อุดรธานี – เพื่อไทย เปิดตัว สส.ป๊อบ ศราวุธ ชิงนายก อบจ. พร้อมผู้ท้าชิง ส.อบจ.ครบ 42 เขต


วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่ สนง.พรรคเพื่อไทย จ.อุดรธานี เลขที่ 444 ม.4 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครชิงนายก อบจ.อุดรธานี นายศราวุธ เพชรพนมพร หรือ สส.ป๊อบ อดีต สส.อุดรธานี และว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.อุดรธานี ทั้ง 42 เขต โดยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกรัฐมนตรี เจ้าของฉายา “อินทรีอีสาน” ,นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วย ส.ส.อุดรธานี สังกัดพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว และนายขวัญชัย ไพรพนา อดีตแกนนำคนเสื้อแดง และอดีต สส.อุดรธานี รวมถึงตัวแทนสมาชิกพรรคเพื่อไทย จาก 20 อำเภอของ จ.อุดรธานี ประมาณ 300 คน เข้าร่วมรับฟังฯ และแสดงความยินดี


โดยบนเวทีมีการติดแบ็คดรอป ป้ายไวนิว ขนาดใหญ่ ระบุข้อความ “กราบขอบพระคุณ ชาวอุดรทุกท่าน ที่สนับสนุนผม นายวิเชียร ขาวขำ เสมอมา ถึงเวลาอันควรสมควร ที่จะต้องยุติบทบาทหน้าที่แล้วครับ ขอฝากอดีต สส.ศราวุธ เพชรพนมพร มาทำงานรับใช้ชาวอุดรด้วยนะครับ” บรรยากาศช่วงแรกได้มีการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.อุดรธานี ส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครหน้าเก่า ที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นมาแล้วหลายสมัย มีบางส่วนที่เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ก็เป็นบุคคลที่ทำงานคลุกคลี เป็นหัวคะแนนในพื้นที่ให้กับพรรคเพื่อไทยมาตลอด
แต่ยังเหลือ 2 เขต ที่ยังไม่ได้ประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครคือ อ.บ้านดุง เขต 2 เขต 3 เนื่องจากมีผู้สมัครมากกว่า 2 คน ต้องดูท่าทีคะแนนนิยมคนแต่ละบุคคลก่อน รวมทั้งการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.อุดรธานี เขต 1 คือนายจิลล์ ชัยรัตน์ หรือจูเนียร์ อายุ 26 ปี ลูกชายเสี่ยประชา ชัยรัตน์ คหบดีชื่อดังเมืองอุดรธานี ในนามพรรคเพื่อไทย ที่จะลงสนามการเมืองครั้งแรกในชีวิต เนื่องจากมติพรรคได้ขยับให้นายศราวุธ เพชรพนมพร อดีต สส.อุดรธานี สลับมาลงสนามท้องถิ่น ส่วน ดร.หทัยรัตน์ เพชรพนมพร สส.อุดรธานี เขต 2 พี่สาวนายศราวุธ เพชรพนมพร ยังประจำการอยู่ที่เขต 2 เขตเดิม


ขณะที่บนเวทีแถลงข่าว พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวบางช่วงว่า อุดรธานีคือบ้านหลังที่ 2 บ้านหลังแรกคือที่ อ.พล จ.ขอนแก่น ทำงานด้านการเมืองมานานมากแล้ว แม้ว่าจะวางมือการเมืองมานาน แต่ก็เชื่อว่าบ้านหลังนี้ จะยังให้องค์ความรู้ให้แก่ทุกท่านในการทำงานอยู่ ในวันที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ก็อยากเห็นการทำงานร่วมกันกับท้องถิ่นที่เป็นของพรรคเพื่อไทย เป็นการสานต่อนโยบายให้ต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เชื่อว่าการทำงานของพรรคเพื่อไทย จะสามารถนำงบประมาณมาพัฒนาท้องถิ่น โดยเฉพาะ อบจ. ให้มาพัฒนาในทุกทุกด้าน ให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้าจากที่ผ่านมา อยากให้พี่น้องชาวอุดรธานี ให้ความไว้วางใจต่อว่าที่ผู้สมัครทุกท่าน เลือกนายศราวุธ เพชรพนมพร เป็นนายก อบจ.อุดรธานี จะได้สานต่อและทำงานควบคู่ไปกับพรรคเพื่อไทย


นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี กล่าวว่า ทำงานการเมืองมานาน เป็นผู้แทนมา 7 สมัย เป็นนายก อบจ.อุดรธานี มา 12 ปี ด้วยอายุและสุขภาพ มีอาการสะโพกขวาเสื่อม ต้องรักษาตัวอยู่ตลอด ถึงเวลาที่ต้องวางมือ ส่งไม้ต่อให้การคนหนุ่มคนสาว เข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนแทน แต่ก็ยังจะช่วยเป็นที่ปรึกษา ช่วยคิด ช่วยแนะนำ ในการทำงาน ตนเชื่อมั่นในศักยภาพของ สส.ป๊อบ ว่ามีวิสัยทัศน์ที่ดี เป็นคนหนุ่มที่ยังแข็งแรง มีแนวคิด แนวปฏิบัติ มีความรู้ และที่ผ่านมาก็ได้รับความเชื่อมั่นให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ถือว่าเป็นคนมีประสบการณ์ความรู้


“ที่ผ่านมาการทำงานของ อบจ.อุดรธานี มีอุปสรรคด้านงบประมาณมาตลอด ในช่วงที่พรรคเพื่อไทยมีสถานะเป็นฝ่ายค้าน จากรัฐบาลทหาร อบจ.อุดรธานี ได้งบประมาณน้อยถึงน้อยมาก เป็นลำดับท้ายๆของประเทศ บางปีไม่ได้งบประมาณสักบาทก็มี ปัจจุบันพรรคเพื่อไทยในนามรัฐบาล เราก็อยากจะเห็น นายก อบจ.อุดรธานี ของพรรคเพื่อไทย เพื่อการทำงานจะได้สอดคล้องกัน ในการพัฒนาบ้านเมือง ที่ผ่านมาก็ได้ปรึกษาหารือกับ สส.ป๊อบมาโดยตลอด มีการพูดคุยส่งการทำงานในแต่ละด้านแล้ว หวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพ่อแม่พี่น้องชาวอุดรธานี ผมจะหมดวาระในวันที่ 19 ธันวาคม 67 ขอประกาศวางมือตรงนี้ และเชิญชวนให้ไปเลือกคนจากพรรคเพื่อไทยในสนามเลือกตั้ง อบจ.อุดรธานี ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2568”


นายศราวุธ เพชรพนมพร กล่าวว่า ไม่มีคำพูดที่สวยงาม แต่จะขออาสามารับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคน ไม่แบ่งแยกฝักฝ่าย จะเชียร์หรือไม่เชียร์ จะรักหรือไม่รัก แต่จะขอดูแลประชาชนทุกคน ตามที่ตั้งใจเอาไว้ ตอนแรกคิดว่าจะวางมือทางการเมืองแล้ว ตั้งใจว่านจะพักผ่อนแล้ว เพราะทำงานการเมืองมานานเช่นกัน แต่เมื่อได้ยินคำพูดของท่านวิเชียรว่าจะวางมือ หากไม่มีคนมารับไม้ต่อ ก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติการเมือง จึงคิดว่าจะเข้ามาอาสารับช่วงต่อตรงนี้ เพราะเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ในการสานต่อการทำงานของคณะทำงานชุดเดิมให้ต่อเนื่อง ให้ลุล่วงสำเร็จในแต่ละมิติ


“การเมืองยุคนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว สนามการทำงานของตัวเองก็มีมากขึ้น ถามว่ากังวลหรือไม่กับสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ตนไม่กังวล เพราะตัวเองก็เริ่มทำงานการเมืองจากท้องถิ่นมากก่อน เคยดำรงตำแหน่ง ส.อบจ.อุดรธานีมาก่อน และตนเองก็ทำงานในพื้นที่มาตลอดอยู่แล้ว จุดเด่นของทีมเราก็คือการมีทีมงานที่เข็มแข็ง ทำงานเข้มแข็งกันอยู่แล้ว และคำถามที่ว่าหนักใจในพื้นที่ไหนเขตไหนในสนามเลือกตั้ง ตนบอกเลยว่าการเมืองปัจจุบันแข็งขันสูง ยอมรับว่าหนักใจทุกเขต”