ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์โอเพ่น 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย

วันที่ 7 ก.ย. 67 เวลา 08.30 น.ที่สนามหน้าที่วาการอำเภอภูเรือ ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย ชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์โอเพ่น 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 มีพลเอก เดชาเหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ, หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องที่ยวและท่านผู้มีเกียรติร่วมงาน


นายปฐม ศันสนะพิทยากร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเลยกล่าวรายงานว่า การจัดแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์โอเพ่น2024 แบ่งเป็น 20 รุ่น ระยะทาง 47 กิโลเมตร และประเภทไทยแลนต์โอเพ่น 2024 แบ่งเป็น 13 รุ่น ระยะทาง 67.60 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้มีนักกีฬาจักรยานจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศมาเข้าร่วมการแข่งชันในวันนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับเส้นทางแข่งขันจะใช้เส้นทางปล่อยตัว ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ แล้วกลับมาเข้าเส้นชัย ณ จุดปล่อย


ด้านชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าฯเลย กล่าวว่า ขอขอบคุณ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ ที่เลือกจังหวัดเลยเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขัน การจัดแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์โอเพ่น2024 โดยทุกรุ่นจะได้คะแนนเพิ่มเป็น 2 เท่า รุ่นที่นักปั่นมีคะแนนสูสีกันจะต้องแย่งแชมป์กันจนถึงนาทีสุดท้าย ซึ่งเป็นการจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเลยได้เป็นอย่างดี ด้านกิจกรรมปั่นเพื่อชีวิต “Bike for Life” สนับสนุนโดย สสส. มีนักปั่นจากชมรมต่าง ๆ ร่วมกว่า 300 คน ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประกาศนียบัตร เสื้อยืดและกระบอกน้ำที่ระลึกจาก สสส. ทุกคน พร้อมชมนิทรรศการขับขี่จักรยานอย่างไรให้ปลอดภัย และคลินิกซ่อมจักรยาน “ฟรี”

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย