จังหวัดมหาสารคาม เป็นเจ้าภาพร่วมกับกระทรวงแรงงานจัดพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด 84,000 เหรียญเตรียมแจกแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

มหาสารคามเป็นเจ้าภาพร่วมกับกระทรวงแรงงานจัดพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด 84,000 เหรียญเตรียมแจกแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


ที่วัดพุทธวนาราม หรือวัดป่าวังน้ำเย็น ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองจังหวัดมหาสารคาม นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในการประกอบพิธีพุทธาภิเษก เหรียญ หลวงพ่อ ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด โดยเกจิอาจารย์จำนวน 5 รูปทำการพุทธาภิเษกเหรียญจำนวน 84,000 เหรียญซึ่งเป็นนโยบาย ของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายที่จะมอบเหรียญ หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดให้กับแรงงานไทยทุกคนที่ไปทำงานต่างประเทศในปี 2567 มีความศรัทธาเชื่อมั่นว่าไปทำงานดีได้เงินมีความปลอดภัยสุขภาพกายจิตแข็งแรงและมีความสุข ณ อุโบสถตะเคียนทอง วัดพุทธวนาราม หรือวัดป่าวังน้ำเย็น ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองจังหวัดมหาสารคาม


โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์คือ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาราชมงคลมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ กรรมการเถรสมาคม เจ้าคณะหนกลาง และได้รับการสนับสนุนจากพระวชิรญาณวิสิษฐ์ หลวงพ่อสุริยันต์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาชัยพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน มีพุทธศาสนิกชน หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน เพื่อให้งานสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่จะได้เหรียญหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดนำไปมอบให้กับแรงงานไทยที่จะไปประกอบอาชีพในต่างประเทศในปี 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในการไปปฏิบัติงานที่ห่างไกลบ้าน