กาฬสินธุ์ (ชมคลิป) ตร.กาฬสินธุ์ตามรวบหัวขโมยแสบตะเวนฉกรถจยย.ต่อหน้า6คันรวด

ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามรวบหนุ่มวัย 36 ปี ชาวตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังก่อเหตุตะเวนฉกรถจยย.6 คันรวด เผยพฤติกรรมตีเนียนทำทีขอยืมรถกับคนรู้จักก่อนขี่หนีแล้วนำไปจำนำหาเงินเที่ยวเตร่และซื้อยาเสพติด พบประวัติถูกดำเนินคดีลักทรัพย์และยาเสพติดมาแล้ว 15 คดี ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงปีก่อนมาก่อเหตุซ้ำอีก


วันที่ 5 กันยายน 2567 ที่สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เศรษฐศักดิ์ ศรีดี รองผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ต.ทรงศักดิ์ รัศมี สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.วัชรินทร์ นิสังกาศ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.ต.ทัตเทพ วิชัยโย รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายพงพัฒน์ หรือหนึ่ง สะเดา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.10 ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา 6 คัน หลังก่อเหตุตะเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน 6 คันรวด


พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งจากประชาชนหลายรายว่า มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ 6 คัน โดยคนร้ายเป็นชาย มีพฤติกรรมใช้อุบายขอยืมรถจักรยานยนต์กับคนรู้จัก ทำทีตีสนิทกับเพื่อนบ้าน และตีเนียนกับคนไม่รู้จัก เพื่อขอยืมรถจักรยานยนต์ไปซื้อของทำธุระก่อนขับขี่หลบหนีไปไม่นำมาคืน
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน และเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกัน กระทั่งสามารถจับตัวนายพงพัฒน์ได้ที่บ้านพัก พร้อมตัวมาสอบสวน


โดยเบื้องต้นนายพงพัฒน์ รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และยอมรับว่าได้นำรถจักรยานยนต์ที่ฉกขโมยมาทั้ง 6 คัน ไปจำนำไว้กับเพื่อนในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ราคาคันละ 6,000 บาท แล้วนำเงินที่ได้มากิน เที่ยว และซื้อยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังเคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์ และยาเสพติดมาแล้วกว่า 15 คดี ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงปีก่อนมาก่อเหตุซ้ำอีก