กาฬสินธุ์ (ชมคลิป) อบจ.เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตประกวดเต้นบาสโลบผู้สูงอายุ

อบจ.กาฬสินธุ์เดินหน้าพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ จัดกิจกรรมการประกวดแข่งขันกิจกรรมการเต้นบาสโลบ รอบชิงชนะเลิศ พร้อมเชิดชูเกียรติผู้เป็นเสาหลักร่มโพธิ์ ร่มไทร และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนรุ่นหลัง รวมทั้งเป็นผู้อบรมสั่งสอนลูกหลานเป็นคนดีของสังคม


วันที่ 3 กันยายน 2567 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชา หน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 การประกวดแข่งขันกิจกรรมการเต้นบาสโลบผู้สูงอายุ จ.กาฬสินธุ์ รอบชิงชนะเลิศ โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เจ้าหน้าที่อบจ.กาฬสินธุ์ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และตัวแทนผู้สูงอายุทั้ง 18 ทีมกว่า 400 คนเข้าร่วมกิจกรรม


นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ จ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ เป็นงานที่สำคัญ เพราะสอดดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ ประเด็นพัฒนาศักยภาพมนุษย์ทุกช่วงวัย ตามนโยบายของรัฐบาล และนโยบายของนายกอบจ.กาฬสินธุ์ ในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข


ทั้งนี้ผู้สูงอายุ คือบุคคลสำคัญ เพราะเป็นผู้สืบทอดความเป็นไทยที่ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดมาแล้ว และในวันนี้ท่านยังสามารถเป็นสมาชิกในสังคมที่ไม่เคยย่อท้อต่อการใช้ชีวิตมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยความมั่นคงในศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ ซึ่งได้ผ่านชีวิตที่ทำคุณประโยชน์มามากมาย เป็นผู้ที่มีความสามารถ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อชนรุ่นหลังอบรมสั่งสอนลูกหลานมาจนถึงทุกวันนี้ และสังคมก็ยังเห็นความสำคัญของท่าน


นางเฉลิมขวัญ กล่าวอีกว่า ดังนั้นอบจ.กาฬสินธุ์จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องการและเชิดชูเกียรติผู้สูงอายุ ที่เป็นเสาหลัก เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร มีคุณงามความดีทั้งต่อครอบครัวและสังคม เป็นผู้ที่มีศักดิ์ศรี เป็นผู้ที่มีความประพฤติดี เป็นผู้ที่มีคุณค่าต่อสังคม โดยเฉพาะการอบรมเลี้ยงดูลูกหลานจนเติบโตเป็นคนดี มีหน้าที่การงานดี นอกจากนี้ก็มีประสบการณ์ชีวิตมากมาย ประสบการณ์ความรู้เหล่านี้ย่อมสืบสานภูมิปัญญาพื้นถิ่นต่อไปสู่คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมประกวดแข่งขันการเต้นบาลโลบผู้สูงอายุ จ.กาฬสินธุ์ครั้งนี้ รอบคัดเลือกจาก 35 ทีม รวม 770 คน และมีผู้เข้าแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ทั้งหมด 18 ทีม รวมทั้งสิ้น 396 คน