ขอนแก่น – ตร.ภาค 4 จับยาบ้ารายใหญ่ 7 ล้านเม็ด “สืบจากใบเสร็จ” มท.1 รุดร่วมแถลงข่าว

ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดบึงกาฬ สกัดจับยาบ้า ล็อตใหญ่กว่า 7 ล้านเม็ด พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 คน เบื้องต้น รับสารภาพลำเลียงมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาขายในประเทศ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันยาบ้าของกลางทุกคดีไม่มีหายไปไหน พร้อมทำลายทันที

  4 ก.ย. 67 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท. สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกันตรวจยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด เป็นของกลางที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับ สภ.บุ่งคล้า และฝ่ายปกครองจังหวัดบึงกาฬ ตรวจยึดได้  ที่บริเวณสามแยกทางเข้าบ้านหนองคังคา อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ตำรวจและฝ่ายปกครองตรวจ ภายในรถยนต์กระบะคันหนึ่ง ซึ่งจอดอยู่ริมถนนโดยไม่ดับเครื่องยนต์ เมื่อเข้าตรวจสอบ พบว่าคนขับรถได้หลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบรถกระบะและพบกระสอบสีดำ 16 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้ารวมจำนวนกว่า 7 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 1 ก.ย. เวลาประมาณ 05.10 น.

จากการสืบสวนเพิ่มเติม ตำรวจได้ติดตามจับกุมนายธีรเดช อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถกระบะดังกล่าว ได้ที่บริเวณหน้า บขส.เก่า ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เมื่อเวลาประมาณ 17.10 น. ของวันเดียวกัน เบื้องต้นนายธีรเดช รับสารภาพว่าเป็นผู้ขับรถกระบะ บรรทุกยาบ้าจริงโดยได้ลำเลียงยาบ้าทั้งหมด มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อมาขายต่อในประเทศไทย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผล จับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายอนุทิน กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ ที่สามารถขยายผลจับคนร้ายจากใบเสร็จร้านสะดวกซื้อ พร้อมฝากเตือนไปถึงผู้คิดที่จะขนยาเสพติด ได้เงินค่าจ้างไม่คุ้มกับโทษหนักที่เทียบเท่าเจ้าของยาเสพติด ยืนยันว่า ของกลางเหล่านี้ไม่สามารถเวียนกลับไปแพร่ระบาดได้ เพราะต้องเข้าสู่ขั้นตอนตรวจนับ พิสูจน์โดย ป.ป.ส. และทำบัญชีเก็บไว้โดย อย.เมื่อถึงวงรอบก็นำไปเผาทำลายตามนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งการเผาแต่ละครั้ง ของกลางมีมูลค่านับหมื่นล้านบาท ขอให้มั่นใจได้ว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ลดราวาศอกกับเรื่องนี้ ทุกคนตั้งใจแน่วแน่ร่วมกันว่า เป็นสิ่งที่ต้องทำลาย ที่มองกันว่า ยิ่งจับ เหมือนยิ่งเยอะ เพราะว่า ขบวนการค้ายาเสพติดส่งเข้ามาทดแทนในส่วนที่ถูกจับกุม.