ขอนแก่น – กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นจับเครือข่ายยาบ้าวางสินค้าข้างทาง

กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นจับเครือข่ายยาบ้าวางสินค้าข้างทาง

การอำนวยการของ พล.ต.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ก.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รอง ผบก.ก.อว.ขอนแก่น,
พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ นุมามิต รอง ผบก.ก.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผบก.ก.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.ถนอนสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์
รอง ผบก.ก.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย รอง ผบก.ก.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.ปรียา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ก.จว.ขอนแก่น,
พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สืบสวน ก.จว.ขอนแก่น, พ.ต.ท.วิษณุ โคตรพจน์ และ พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด รอง กก.กก.สุส.ภ.จว.ขอนแก่น
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ต.ดนัย ถนอมชีพ สว.กก.สส.ก.จว.ขอนแก่น, ร.ต.อ.เมติภูมิ มณีปกรณ์ รอง สว. สส.สภ.เมืองขอนเเก่น ด.ต.ปริญญา ดีโว, ด.ต.บรรจง วรรณโส, ด.ต.เอกราช บรรจูน ,ส.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ตัวเรือง, ส.ต.ท.อัษฎางค์ ขวัญเผือก

จับกุมตัว นายธเนศ ดีเทอม อายุ 50 ปี ที่อยู่ 5 หมู่ที่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ของกลาง ยาบ้ารวมทั้งสิ้น 36,764 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง สืบเนื่องจากวันที่ 1 ก.ย.67 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวนกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่นได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีนายต๊อก จำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าในพื้นพื้นที่หมู่บ้านกุดกว้าง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น และขณะนี้มั่วสุมเสพยาบ้าอยู่ที่บริเวณกังกล่าว เมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าวพบ นายธเนศ หรือต๊อก ดีเทอม ยืนอยู่ในบริเวณบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ โทรศัพท์มือถือ และยาบ้าประมาณ 400 เม็ด วางอยู่บนที่นอนภายในห้อง นอนจึงได้ตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์มือถือและสอบถามพฤติการณ์เกี่ยวกับยาเสพติด นายธเนศฯ รับสารภาพว่า ตนฯ ได้ติดต่อซื้อขายยาบ้า จริง และยาบ้าทั้งหมด เป็นของตน จริง

 

โดยได้ติดต่อซื้อมาจากแม่ค้ายาเสพติดชื่ดชื่อ “น.ส.นัน” เป็นบุคคลสัญชาติสาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในราคา 150,000 บาท โดยติดต่อผ่านแชทข้อความเมจเซนเจอร์แอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค และทางโทรศัพท์มือถือ พฤติการณ์คือเมื่อติดต่อซื้อขายยาบ้าและตกลงจำนวนยาบ้าได้แล้วนายธเนศ จะนำเงินสดโอนเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้นจะมีผู้นำยาบ้ามาวางซุกซ่อนตามจุดลับสายตา

จากนั้นจึงติดต่อให้ นายธเนศ ไปเก็บในภายหลังเมื่อได้รับยาบ้าแล้วจะนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ติดต่อขอซื้อกับนายธเนศ ในราคา ถุงละ 3,000 บาท โดยซื้อขายเป็นเงินสดเท่านั้น และตนได้เสพยาบ้าจริง ต่อมาวันที่2 ก.ย.67 เวลาประมาณ 04.00 น. แม่ค้ายาเสพติดคนดัง
กล่าว ได้ตกลงกับตน ว่าจะให้คนนำยาบ้า ที่ตนสั่งไว้มาวางไว้ตามจุดลับตาผู้คน แต่ไม่ทราบว่าที่ใด ต่อมาได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อ ติดต่อมาหาหายธเนศ โดยแจ้งว่า แม่ค้ายาเสพติดได้ส่งให้ตน นำมายาบ้ามาส่ง และขณะนี้ได้นำยาบ้าดังกล่าวไปวางซุกซ่อนไว้ที่บริเวณเสาไฟฟ้า ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำชี ติดถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าไปทาง ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจนำพานายนายธเนศ เดินทางไปที่จุดดังกล่าว เมื่อไปถึงพบยาบ้าของกลาง จำนวนประมาณ 36,000 เม็ด

จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง มาที่ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “จำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า หรือก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทท1 เมแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงกงาน
สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป