เลย – พ่อเมืองแถลงจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาและ ถนนไทยแลนด์โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4

วันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมศรีสองรัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาและ ถนนไทยแลนด์โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 มี นาวาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ ผู้แทนสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นายศานิต ปรากฏมาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลยนางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ นายปฐม ศันสนะพิทยากร ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่ได้รับการแต่งตั้งฯ ผู้นำองค์กรส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุม


นาวาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ ผู้แทนสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จังหวัดเลย ร่วมกับ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัดเลย ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาจักรยานเสือภูเขาและถนน ไทยแลนด์โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน จากสมเด็จพระขนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 4 ในระหว่างวันที่ 7 – 8 กันยายน 2567 ณ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมกีฬาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้เกิดกับพื้นที่จังหวัดเลย ส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ประชาสัมพันธ์กิจกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัดเลยให้แพร่หลายในสื่อสาธารณะโดยทั่วไป


โดยจัดการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะทางการแข่งขัน โดยวันเสาร์ ที่ 7 ก.ย.2567 กิจกรรมจักรยานเพื่อสุขภาพ และรุ่นเยาวชนใช้ระยะทาง 16.12 กิโลเมตร ในเส้นทางการแข่งขัน โดยเริ่มจากหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ ผ่านสวนสิริภูเรือ ถึงน้ำตกปลาบ่า ย้อนกลับทางเดิมผ่านบ้านสวนสุวรรณชาติ ผ่านหน้าสำนักงานสาธารณสุขภูเรือและกลับถึงเส้นชัยหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ และการแข่งขันวันอาทิตย์ ที่ 8 ก.ย. 2567 การแข่งขันสนามระยะทาง 67.60 กิโลเมตร กิจกรรมการแข่งขันในรุ่นประชาชนทั่วไป ใช้ระยะทาง 67 กิโลเมตร ในเส้นทางการแข่งขัน โดยเริ่มจากหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ ผ่านสวนสิริภูเรือ ถึงน้ำตกปลาบ่า ถึงโรงเรียนร่องจิก ผ่านต่อไปถึงหนองอุ่มลัว เลี้ยวซ้ายถึงโรงเรียนโพนสูงแล้วกลับตัวตรงมายังถนนสายหลัก แล้วเลี้ยวซ้ายไปถึงบ้านห้วยตาดแล้ววกกลับในเส้นทางหลักผ่านหนองแซงและตรงตามถนนสายหลัก ผ่านแก่งโฮ และกลับเข้าถึงเส้นชัยหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย