ขอนแก่น (ชมคลิป) ฝนถล่มเมืองขอนแก่น ท่วมอุโมงค์ทางลอด รถติดระนาว

ฝนตกลงมานานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอด และถนนสายต่างๆ ทำให้รถติดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่เร่งน้ำเรื่องสูบน้ำระยะไกล มาเร่งระบายน้ำลดความเดือดร้อนประชาชน

 

  29 ส.ค. 67 ตั้งแต่เวลา 16.00น. ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองขอนแก่น ฝนที่ตกเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้น้ำระบายไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายบนถนนหลายสายในเขตเมืองขอนแก่น ทำให้การจราจรติดขัดอย่างดัง โดยเจ้าหน้าที่ อส. ต้องคอยอำนวยความสะดวกให้รถขนาดเล็ก ได้เลี้ยวเข้าซอยบ้านกอก ซอย 10 เพื่อหลีกเลี่ยงถนนที่น้ำท่วมตั้งแต่หน้าวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปจนถึงปากทางบ้านกอก ตำบลบ้านเป็ด ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร หลังมีน้ำท่วมขังสูง 30-40 เซนติเมตร ไม่ให้รถขนาดเล็กผ่านเพื่อความปลอดภัยของประชาชน นอกจากนี้บนถนนมิตรภาพปากทางลอดอุโมงค์ สี่แยกสามเหลี่ยม มีน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร ทำให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านด้วยความลำบาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ส่วนถนนประชาสโมสรน้ำท่วมผิวจราจร 10-20 เซนติเมตร รถทุกชนิดยังสัญจรผ่านไปมาได้

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เตือนให้ประชาชนรับมือฝนตกหนัก  เนื่องจากยังคงมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนหรือฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนหนักได้บางแห่ง จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้ บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร ชัยภูมิ และขอนแก่น ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวัง ในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย และให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศ จากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป.