หนองคาย ชาวอำเภอเฝ้าไร่แห่ต้อนรับต้อนรับนักกีฬาคนเก่ง ฮีโร่ นักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้ไปคว้ารางวัลเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2004

ชาวอำเภอเฝ้าไร่แห่ต้อนรับต้อนรับนักกีฬาคนเก่ง ฮีโร่ นักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้ไปคว้ารางวัลเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2004 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสขัวญใจชาวหนองคาย และชาวไทย อย่างยิ่งใหญ่


วันที่ 27 สิงหาคม 2567 บรรยากาศที่บริเวณฝายห้วยงู ตำบลวังหลวง อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย ทุกภาคส่วนต่างจัดเตรียมสถานที่ ทั้งกางเต็นท์ ตั้งเวที เพื่อเตรียมรับรองแขก ที่จะมาในงานร่วมแสดงความยินดีกับ น้องบี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง โดยมีส่วนราชการที่จะมามอบของขวัญและของที่ระลึก โดย ว่าที่ร้อยตรีพงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเตชะ อำเภอเฝ้าไร่ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับ น้องบี ว่าที่เรืออากาศตรีหญิงจันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นผู้มีคุณงามความดี สร้างชื่อเสียงให้กับอำเภอเฝ้าไร่ และประเทศชาติ


เวลา 09.00 น. น้องบี พ่อและแม่น้องบี พร้อมว่าที่ร้อยตรีพงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเตชะ นายอำเภอเฝ้าไร่ เดินทางมาถึงฝายห้วยงูและได้เข้ากราบสักการะ ศาลปู่ดำซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวตำบลวังหลวง และเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของครอบครัวน้องบีมาโดยตลอด


นอภ.เฝ้าไร่ กล่าวว่า หลังจากช่วงเช้าที่น้องบีเข้าไหว้ศาลปู่ดำเพื่อแก้บนเรียบร้อยแล้ว จะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณี เพื่อรับขัวญ ให้กับน้องบีพร้อมทีมของน้องบี ด้วย จากนั้นก็จะเป็นการมอบรางวัลของที่ระลึกจากทุกภาคส่วน ส่วนราชการ ภาคเอกชน ต่างๆ ซึ่งมีผู้มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก จากนั้นน้องบีเดินทางไปเยี่ยมสร้างแรงบันดาลใจพบปะน้องๆ พี่บีสอนน้อง ที่โรงเรียนต่างๆที่ตั้งเป้าหมายไว้
ส่วนน้องบี กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาแก้บนที่ศาลปู่ดำ และจะต้องกลับเข้ากรุงเทพฯ เวลาประมาณ 14.20 น. วันนี้ หลังจากแก้บนแล้วจะได้เดินทางไปพบครูและน้องๆนักเรียน ที่โรงเรียนอนุบาลหนองควาย ,โรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ เพื่อไปสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ และฝากถึงน้องๆเยาวชนทุกคนที่มีความฝัน ให้เดินตามฝันของตัวเองเชื่อว่าสักวันหนึ่งความพยายามที่เราพยายามทำมา สุดท้ายจะส่งผลถึงความสำเร็จให้กับตัวเราแน่นอน


เวลา 09.09 น.นอภ.เฝ้าไร่พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ให้กับน้องบี ว่าที่เรืออากาศตรีหญิงจันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หลังเสร็จจากพิธีบายศรีสู่ขวัญเสร็จแล้ว ก็เป็นพิธีมอบของที่ระลึกจากหน่วยงานต่างๆ


เวลา 10.00 น.น้องบี และคณะได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลควาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียน พี่บีสอนน้องในการเป็นนักกีฬาทีมชาติและประสบความสำเร็จ โดยมีนางอรุณ ภักดีสัจจกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลหนองควาย ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และน้องๆ นักเรียนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นางอรุณฯ กล่าวว่า ตนเพิ่งย้ายมาได้ประมาณ 3-4 เดือน แต่จากประวัติของน้องบี เรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่อนุบาลจนถึง ป.6 และน้องบีก็เป็นประธานนักเรียนที่โรงเรียนอนุบาลหนองควาย น้องเป็นคนเรียบร้อย อ่อนน้อมถ่อมตนและเป็นนักเรียนที่เรียนดีเป็นนักกิจกรรมของโรงเรียนด้วย


นางวิภารัตร ตางจงราช ครูผู้สอนน้องบี กล่าวว่า น้องบีเรียนอยู่นี่ตั้งแต่อนุบาลจนถึงชั้น ป.6 น้องบีเรียนเก่งเรียนดี นิสัยเป็นคนร่าเริง แจ่มใส นิสัยดี เป็นคนบุคลิกที่มั่นใจตัวเอง จะออกลักษณะบู๊ๆ หน่อย เหมือนบุคลิกปัจจุบันนี้ ตนภูมิใจในตัวลูกศิษย์มากไม่คิดว่าเด็กที่ตนเองเคยสอนจะไปสร้างชื่อเสียงให้กับเขาแบบนี้ ครูภูมิใจมากๆ


เวลา 11.00 น. น้องบีและคณะเดินทางไปถึงโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่น้องนักเรียน พี่ปีสอนน้อง การเป็นนักกีฬาทีมชาติและประสบความสำเร็จ โดยมีคณะครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และน้องๆนักเรียนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น..โภควินทร์-ฤาษีลภ จว.หนองคาย