ขอนแก่น (ชมคลิป) ศิลปินอิสระมีความศรัทธากับหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ใช้เวลาว่างในการวาดภาพรูปเหมือนจากสีน้ำมัน

ศิลปินอิสระมีความศรัทธากับหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ใช้เวลาว่างในการวาดภาพรูปเหมือนจากสีน้ำมัน โดยภาพที่วาดสะท้อนให้เห็นถึงความสดใสของหลวงปู่

  26 ส.ค. 67 นายอดินันท์ อัตฐาชน  อายุ 51 ปี ได้ใช้เวลาว่างหลังจากที่ไม่มีลูกค้า จ้างวาดรูป โดยหันมาวาดรูปสีน้ำมันพระราชวัชรธรรมโสภณ  เจ้าคุณหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท หลังได้เลือกรูปที่ถูกใจตัวเองได้เริ่มวาดเริ่มจากส่วนหน้า ก่อนจะวาดส่วนแขน จีวร จนเป็นภาพนั่งขัดสมาธิ โดยบริเวณใบหน้านั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ทำให้ประชาชนที่เดินผ่านหน้าร้าน ต่างจะต้องแวะเข้าไปสอบถามด้วยความสนใจ

นายอดินันท์ อัตฐาชน  เล่าว่า เดิมตนเองทำงานออกแบบให้เสื้อผ้ามาก่อน จากนั้นเมื่อปี 2540 เกิดภาวะฟองสบู่แตกทำให้ได้เลือกที่จะกลับมาที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น โดยมาเช่าพื้นที่ ภายในห้างตึกคอมขอนแกนในสมัยนั้นจนมาถึงปัจจุบัน ที่เป็นเป็นตึกแก่น อินโนเวชั่นเซนเตอร์ โดยได้รับจ้างวาดรูปต่างๆที่ผ่านมา มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้มาจ้างให้ตนเองวาดภาพจำนวนมาก หลังจากที่ตนเองเห็นความศรัทธาของคนทั่วประเทศ ที่มีต่อหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ทำให้เกิดแรงบัลดาลใจที่จะวาดภาพสีน้ำมัน โดยกำหนดภาพความสูง 90 เซนติเมตร และกว้าง 70 เซนติเมตร โดยได้เลือกภาพที่ถูกใจคือรูปใบหน้าหลวงปู่ศิลาจะยิ้ม บ่งบอกให้คนที่เห็นแล้วมีความสุข จึงเลือกรูปนี้มาวาด โดยได้ใช้สีน้ำมันซึ่งรูปที่วาดจะมีความยากตรงที่ การให้แสงเงา จนกระทั่งได้ใช้เวลากว่า 1 เดือน จนกระทั่งได้วาดเสร็จเหลือเพียงการเก็บรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น โดยมีผู้ที่สนใจต่างเดินมาสอบถามจำนวนมาก ซึ่งจะรอให้วาดเสร็จเสียก่อน สำหรับคนที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ร้านตั้งอยู่ชั้น B1 หน้าศูนย์อาหาร หรือโทรศัพท์ สอบถามได้ที่หมายเลข 092-6966059 ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด.