สมาคม อบต.ร้อยเอ็ด รุกแผนพัฒนาท้องถิ่น จัดประชุมใหญ่ เน้นย้ำความโปร่งใสและแก้ไขปัญให้ประชาชน

ร้อยเอ็ด สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดการประชุมใหญ่เพื่อวางแผนพัฒนาท้องถิ่น ณ ห้องประชุมมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมด้วย นายพิชิตหอมพุ่ง นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดร้อยเอ็ด นางเพียรทอง เฉลิมแสน อุปนายกสมาคมฯ นายชนะชาญ ศรีปัญญา เลขานุการสมาคมฯ นายนิพนธ์ แก้วกาหลง ผู้ช่วยเลขานุการสมาคมฯ และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดร้อยเอ็ดทั้ง 129 แห่งเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายพิชิต หอมพุ่ง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีวาระสำคัญหลายเรื่อง ทั้งเรื่องที่จะแจ้งเพื่อทราบจากที่ประชุมสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการยกฐานะจากองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นเทศบาลตำบล การใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ และการวางแผนใช้พื้นที่ราชพัสดุ และการเปิดสอบบรรจุบุคลากร ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาท้องถิ่นในอนาคต นอกจากนี้ การเตรียมการสำหรับการประชุมสัมมนาครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน 2567 ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดคุย เพื่อสานต่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวในที่ประชุมว่า การรวมตัวของผู้บริหารท้องถิ่นหรือ นายก อบต.ในวันนี้นับเป็นสัญญาณที่ดีในการสร้างความเข้มแข็งให้กับการทำงานเพื่อประชาชน อย่างไรก็ตาม ขอเน้นย้ำให้ผู้บริหารท้องถิ่น ทุกท่านให้ทุ่มเท เสียสละในการทำงานอย่างเต็มที่ มีความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ และคำนึงถึงความจำเป็นในการปฏิบัติ ให้เป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด

หนึ่งในประเด็นร้อนที่ถูกหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมคือ ปัญหาขยะ ซึ่งกำลังเป็นปัญหาเร่งด่วนในหลายพื้นที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้เรียกร้องให้ทุก อบต. ร่วมกันคิดและวางแผนการแก้ไขปัญหาขยะอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในระยะยาว

การประชุมครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดร้อยเอ็ด ในการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืนและโปร่งใส พร้อมมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่สามารถรับใช้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นที่ไว้วางใจของชุมชน


วินัย วงศ์วีระขันธ์ ข่าว

#สมาคม อบต.ร้อยเอ็ด

#พัฒนาท้องถิ่น

#โปร่งใส

#แก้ปัญหาขยะ