ขอนแก่น – เปิดแล้ว สพม.ขอนแก่น เกมส์ 2567 จัด 10 ประเภทกีฬาชิงชัย สู่ความเป็นเลิศของนักเรียน 11 สหวิทยาเขต

เปิดแล้ว สพม.ขอนแก่น เกมส์ 2567 จัด 10 ประเภทกีฬาชิงชัย สู่ความเป็นเลิศของนักเรียน 11 สหวิทยาเขต

ที่สนามกีฬาโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น บ้านพรหมนิมิต ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.ศักดา ชัยภัย ผอ.สพม.ขอนแก่น ได้เป็นปรธะานเปิดการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียน ของโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 22 – 24 สิงหาคม 2567 โดยมี นายทวีศักดิ์ สมนอก รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนสังกัดมัธยมศึกษาจังหวัดขอนแก่น และนักกีฬา-กรีฑา  ทั้งชายและหญิงที่เข้าร่วมการแข่งจำนวน 10 ประเภท

นายทวีศักดิ์ สมนอก รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น กล่าวรายงานในพิธีเปิดว่า การแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ประจำปี 2567 มีวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขัน ดังนี้  1. เพื่อจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้นักเรียนแสดงความสามารถที่เป็นเลิศด้านกีฬา 2. เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาแก่นักเรียน ให้มีสุขภาวะที่ดี ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์สังคม และสติปัญญา อย่างถูกต้องและเหมาะสม 3. เพื่อเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคี และปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

การจัดการแข่งขันกีฬา-กรีฑานักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ประจำปี 2567 ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬา 10 ประเภท คือ 1 ฟุตบอล 2 ฟุตซอล 3 วอลเล่ย์บอล 4 เซปักตะกร้อ 5 บาสเกตบอล 6 เปตอง 7 กรีฑา 8 E-Sport 9 เทคบอล และ 10 มวยสากลสมัครเล่น ซึ่งสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกได้รับความอนุเคราะห์จาก นายเสกสันต์ ชุ่มอภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น พร้อมบุคลากร การจัดพิธีเปิดได้รับความ อนุเคราะห์จากท่านสุรเชษฐ รูปต่ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร พร้อมบุคลากรร่วม ดำเนินการประสานงานและอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งสหวิทยาเขต 11 แห่ง 84 โรงเรียน ที่ส่งนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมการแข่งขัน