ขอนแก่น – แก่นนครวิทยาลัยจัดการประชุมสุดยอดโรงเรียนเคมบริดจ์ของ OBEC

แก่นนครวิทยาลัยจัดการประชุมสุดยอดโรงเรียนเคมบริดจ์ของ OBEC

ที่โรงแรมฟูลแมน ขอนแก่น ราชาออคิด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เป็นเจ้าภาพจัดโครงการ Education Hub ที่กระจายอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยเฉพาะการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน OBEC Cambridge School Summit 2024 เพื่อเป็นการนำเสนอศักยภาพของนักเรียนในโครงการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค (Education Hub) โปรแกรมนานาชาติ หลักสูตรเคมบริดจ์ (Cambridge) 

นายคมสันต์ ชุมอภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย กล่าวรายงานว่า  กิจกรรมครั้งนี้ สำนักบริหารการมัธยมศึกษา ได้มีการขับเคลื่อนและสนับสนุนการดำเนินงาน ประสาน เชื่อมโยงการดำเนินงานของโรงเรียนในโครงการ Education Hub ที่กระจายอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยเฉพาะการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน OBEC Cambridge School Summit 2024 เพื่อเป็นการนำเสนอศักยภาพของนักเรียนในโครงการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค (Education Hub) โปรแกรมนานาชาติ หลักสูตรเคมบริดจ์ (Cambridge) ที่มีการจัดกิจกรรมขึ้นทุกปีการศึกษา

การจัดกิจกรรม OBEC Cambridge School Summit 2024 มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อส่งเสริม พัฒนาศักยภาพ และยกระดับของผู้เรียนให้มีความสามารถทางด้านภาษาต่างประเทศอันทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น การกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์และการสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างนักเรียนในโครงการ Education Hub โปรแกรมนานาชาติ หลักสูตรเคมบริดจ์ (Cambridge) ทั้ง 8 โรงเรียน อันประกอบไปด้วย  โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร/โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต/ โรงเรียนนารีนุกูล จังหวัดอุบลราชธานี/ โรงเรียนพิชัยรัตนาคาร จังหวัดระนอง/ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยธนบุรี กรุงเทพมหานคร/ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี/ โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย/ และโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น

และเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และซึมซับวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของท้องถิ่นอีสาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งของจังหวัดขอนแก่น อันจะเป็นการสืบสานและอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของชาติให้คงอยู่สืบไป

ขณะที่ ดร.นิยม ไผ่โสภา เรียน  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักบริหารการมัธยมศึกษา กล่าวเปิดงานว่า ต้องขอขอบคถณ Ms. Le Bich  Loan (เล บิ๊ก ลาน) ท่านผู้แทน กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำจังหวัดขอนแก่น ท่านผู้มีเกียรติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการมัธยมศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณาจารย์ และสวัสดีนักเรียนในโครงการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค (Education Hub) โปรแกรมนานาชาติ หลักสูตรเคมบริดจ์ (Cambridge)  ในนามของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  สำนักบริหารการมัธยมศึกษา ได้มีการขับเคลื่อนและสนับสนุนการดำเนินงาน ประสาน เชื่อมโยงการดำเนินงานของโรงเรียนในโครงการ Education Hub ด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนภายใต้ชื่อกิจกรรม OBEC Cambridge School Summit เพื่อเป็นการนำเสนอศักยภาพของนักเรียนในโครงการพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค (Education Hub) โปรแกรมนานาชาติ หลักสูตรเคมบริดจ์ (Cambridge) ที่มีการจัดกิจกรรมขึ้นทุกปีการศึกษา 

การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาศักยภาพทางด้านภาษาต่างประเทศของเยาวชนไทย ให้ก้าวไกลและทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ โดยอาศัยความร่วมมือจาก 8 สถานศึกษาชั้นนำในโครงการ Education Hub  ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในวงการการศึกษาของประเทศไทย นอกจากการพัฒนาทักษะทางวิชาการแล้ว การจัดงานครั้งนี้ยังเป็นโอกาสอันดีเยี่ยมที่นักเรียนจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์อันทรงคุณค่า สร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น และเรียนรู้การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาตนเองสู่การเป็นพลเมืองโลกที่มีศักยภาพและคุณภาพสูง พร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายในศตวรรษที่ 21 ได้อย่างมั่นคงและภาคภูมิ

ในนามของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระผมขอแสดงความ ชื่นชม คณะกรรมการผู้จัดงานนำโดย สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย คณะครูและผู้บริหารทั้ง 8 โรงเรียน ผู้ทรงคุณวุฒิ และนักเรียนที่มีส่วนร่วมในการจัดงานอันทรงคุณค่าครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้อย่างเต็มที่