ขอนแก่น : อำเภออุบลรัตน์ จัดเวทีทูบีนัมเบอร์วัน TEEN DANCERCISE แสดงพลังความสามารถ เต้นช่วยให้เยาวชนมีความสุข มีชีวิตที่ห่างไกลยาเสพติด

อ.อุบลรัตน์ จัดเวทีทูบีนัมเบอร์วัน TEEN DANCERCISE แสดงพลังความสามารถ เต้นช่วยให้เยาวชนมีความสุข มีชีวิตที่ห่างไกลยาเสพติด

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567  ที่เวทีกลางงานวันครบรอบ 50 ปี วันคล้ายวันสถาปนาอำเภออุบลรัตน์ กึ่งศตวรรษ ชาวพองหนีบ หน้าที่ว่าการอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายกรุง นามสง่า นายอำเภออุบลรัตน์ พร้อมด้วยนายอาคม ปัญญาแก้ว สาธารณสุขอำเภออุบลรัตน์ และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชนในพื้นที่ จัดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE 2024 โดยมีโรงเรียนและชุมชนในพื้นที่ร่วมแสดงในกิจกรรมดังกล่าว ดังนี้ ประเภทสถานศึกษา ได้แก่ 1.โรงเรียนบ้านคำบอนคุรุราษฎร์บำรุง 2.โรงเรียนบ้านดง (บึงไทรวิทยาคาร) 3.โรงเรียนพูวัดพิทยาคม 4.โรงเรียนบ้านพระบาทท่าเรือ และ 5.โรงเรียนบ้านศรีสุขสำราญ ส่วนประเภทชุมชน ได้แก่ บ้านโคกน้ำเกลี้ยง

ทั้งนี้ กิจกรรม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ตามแนวพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ โดยกระบวนการและแนวคิด คือการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจ เพื่อห่างไกลยาเสพติด ซึ่งภูมิต้านทานทางจิตใจจะเกิดขึ้นได้ก็จากการทำ “สิ่งที่ดีงาม” Dancercise เป็นหนึ่งกิจกรรมในโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (TO BE NUMBER ONE) เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด ที่แปลง “สิ่งดีงาม” จากนามธรรม เป็น รูปธรรม เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการซึ่งเป็นวัยที่มีความแข็งแรง มีความกระตือรือร้น ได้มีเวทีแสดงพลังความสามารถ ทำให้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง เกิดทักษะที่สามารถเป็นเกราะป้องกันยาเสพติด เช่น การควบคุมตนเอง การทำงานเป็นทีม การจัดการกับปัญหาในแนวทางที่ถูกต้องเหมาะสม

ไพฑูรย์ พรหมเทศ ทีมข่าวจังหวัดขอนแก่น รายงาน