อุดรธานี – ตชด.ลุยโคลนตะครุบพ่อค้ายาบ้ากลางสายฝน แฟนสาวมาด้วยร่ำไห้บอกหนูไม่รู้

 

เมื่อเวลา13.30น.วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ที่หน้ากองกำกับการตำรวจตะเวนชายที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จ.อุดรธานี พ.ต.อ.กรณ์ ไชยเสือ ผกก.ตชด.24 ได้แถลงข่าวปฏิบัติการณ์จับกุมเครือข่ายยาเสพติด “พิทักษ์ริมน้ำโขง” ได้ผู้ต้องหา 2 ราย ประกอบด้วย นายกิจจ์ธนา เขจรดวง อายุ 41 ปี ชาว ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และนางภิญญาดา วงษ์พุทธา อายุ 48 ปี ชาว ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 218,063 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ สีดำ กาแลนซ์ หมายเลขทะเบียน 8ฮ 3718 กทม. และธนบัตรล่อซื้อ โดยมีคลิปวีดีโอขณะเข้าดำเนินการจับกุม


พ.ต.อ.กรณ์ ไชยเสือ ผกก.ตชด.24 เปิดเผยว่า ชุดปราบปรามยาเสพติด นำโดย ร.ต.อ.จีรศักดิ์ คำวะเนตร หน.ชุด ได้สืบทราบว่ามีขบวนค้ายาเสพติดในพื้นที่ จึงได้ให้สายลับทำการล่อซื้อ โดยนัดหมายส่งมอบกันที่บริเวณหลังร้านสะดวกซื้อ เมื่อถึงเวลานัดหมายประมาณ 04.20 น. เช้ามืดของวันนี้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายกิจจ์ธนาฯ ไหวตัวได้ทำการวิ่งหลบหนี แต่ก็สามารถตะครุบตัวได้ท่ามกลางสายฝน ในบริเวณตลาดนัดพื้นที่ข้างร้านสะดวกซื้อ ซึ่งนายกิจจ์ธนา รับสารภาพจำนวนต่อหลักฐาน เนื่องจากชุดจับกุมได้ล่อซื้อยาบ้า 3 หมื่นเม็ด หรือ 15 มัด ด้วยเงิน 3 แสนบาท ซึ่งมีการถ่ายเอกสารธนบัตรล่อซื้อเอาไว้


“ส่วนนางภิญญาดา ที่นั่งอยู่บนรถเก๋ง ตอนแรกปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนายกิจจ์ธนาฯ แต่ในที่สุดก็รับว่าคบหาเป็นแฟนกับนายกิจจ์ธนาฯ อ้างว่าคบหากันจริง ก่อนร้องไห้ฟูมฟาย อ้างว่าไม่รู้เรื่องการส่งยาเสพติด หรือการซื้อขาย เพียงแค่นั่งรถมาด้วยกันเท่านั้น และจากการตรวจค้นในรถก็พบของกลางยาบ้าอีกหลายมัด ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มประชาชน,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย , ขับขี่ยานพาหนะมีสารเสพติดในร่างกาย”


ผกก.ตชด.24 เปิดเผยอีกว่า ปฏิบัติการณ์ “พิทักษ์ริมน้ำโขง” เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ 16 กรกฎาคม 2567 มีการลาดตระเวนและการตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวม 965 ครั้ง จับกุมคดียาเสพติดจำนวน 209 ครั้ง หน่วยปฏิบัติหลักจำนวน 117 ครั้ง หน่วยปฏิบัติร่วม จำนวน 91 ครั้ง ได้ของกลาง ยาบ้า 12,044,703 เม็ด ยาไอซ์ 6.56 กก. อาวุธปืน 9 กระบอก รถยนต์ 6 คัน รถจักรยานยนต์ 11 คัน และเรือ 1 ลำ รวมถึงตรวจยึดการกระทำความผิดที่เกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ ได้ของกลาง รถกระบะจำนวน 4 คัน


ส่วนนายกิจจ์ธนา เขจรดวง เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด และพึ่งคบหากับแฟนสาว คือ นางภิญญาดา ได้นำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆ มาได้2-3 ครั้ง ในพื้นที่ชั้นในภาคอีสาน โดยได้สั่งยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะทำเครื่องหมายห่อยาบ้าเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร ที่ลูกค้าแต่ละรายที่สั่ง จำนวนเท่าไรและส่งที่ไหน โดยจะแฟนสาวคอยดูจีพีอาร์เอส ให้ เนื่องจากไม่คุ้นเคยพื้นที่ไปส่ง ซึ่งแรงจูงใจที่หันมาค้ายาบ้าเนื่องจากได้เงินง่ายและรวยเร็วแต่โทษหนัก รถยนต์ที่ขับมาส่งยาบ้าพึ่งซื้อมาดังกล่าว