มุกดาหาร (ชมคลิป) ฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

ฝนตกหนักทั้งคืนจนถึงเช้า หลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารน้ำท่วม เทศบาลเมืองนำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องสูบน้ำ เก็บเศษสิ่งของอุดตันทางน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงาน พื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เกิดฝนตกต่อเนื่องมาจากช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 16 สค. นานนับ 10 ชม. ตลอดทั้งคืน โดยมีฝนตกหนักพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร หลายแห่งถูกน้ำรอการระบายท่วมขัง อาทิ ชุมชนตาดแคน ซอย 3 รับแจ้งจากเจ้าของบ้าน น้ำท่วมหน้าบ้านถึงบันไดขั้นที่ 2, ที่ถนนยุทธพัฒน์น้ำรอการระบายเข้าท่วมถนนในระดับขอบทางเท้า, แฟลตพยาบาล รพ.มุกดาหาร, บริเวณถนนชาภูบาล ชุมชนหลังศูนย์ราชการ น้ำเอ่อเข้าท่วมทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาไม่สะดวก


ต่อมาสำนักงานเทศบาลเมืองมุกดาหารโดยนางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตั้งแต่ช่วง 04.00 น. ให้การช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ถูกน้ำท่วม และติดเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อสูบน้ำออกจากจุดที่ท่วมขัง ทั้งได้นำเจ้าหน้าที่ทำการลอกคลองเก็บเศษขยะที่อุดตันทางน้ำ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังพื้นที่ท่วมซ้ำซากกระทั่งรุ่งเช้า


ด้านนายอดุลย์ ศิริมันต์ กล่าวว่า พื้นที่หน้าแฟลตตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร จุดนี้น้ำท่วมซ้ำซากจากบริเวณนี้เป็นแอ่งที่ต่ำ ติดบริเวณโดยรอบ ทิศเหนือเป็น สนง.ป่าไม้จังหวัด ถนนหลัง สนง.ป่าไม้ทะลุเชื่อมถนนชาภูบาล ทิศตะวันตกติดพื้นที่โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ ทิศใต้จะมีห้องสมุดประชาชน และ สนง.เทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งมีพื้นที่สูงกว่าส่งผลทำให้ถนนหน้าแฟลตตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กลายเป็นคลองรับน้ำและมีสภาพน้ำท่วม เจ้าหน้าที่แก้ปัญหาด้วยการใช้เครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้นต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร