อุดรธานี – “ขวัญชัย” ดูถ่ายทอดสด “อุ๊งอิ๊ง” โหวตชนะเป็นนายกหญิงคนที่ 2 ของไทยดีใจเชื่อทำได้อยู่แล้ว

 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.อุดรธานี ที่บ้านพักภายในสถานีวิทยุคนรักอุดร หมู่ 11 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ อายุ 75 ปี ประธานชมรมคนรักอุดร อดีตแกนนำคนเสื้อแดงอุดรธานี ได้นั่งดูการถ่ายทอดสด การประชุมรัฐสภา โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ซึ่งปรากฏว่า น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โหวตชนะ มี ส.ส.เห็นชอบ 319 เสียง ไม่เห็นชอบ 145 เสียง งดออกเสียง 27 เสียง ไม่แสดงตน 2 เสียง

หลังจากนายวันมูหะมัด นอร์ มะทา ประธานสภา ได้ประกาศผล น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ชนะการโหวตได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 นายขวัญชัย ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมเปิดเผยว่า ดีใจมาก เป็นที่น่าดีใจของชาวบ้าน คิดไว้ว่าอย่างไรคุณอุ๊งอิ๊งต้องได้ตำแหน่ง สถานการณ์แบบนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร คุณอุ๊งอิ๊งคงจะทำได้สบายอยู่แล้ว ได้รับคำแนะนำจากพ่อมาเยอะ จากการเรียนรู้ จากประสบการณ์ติดตามพ่อ คงจะซึมซับมาได้เยอะ ส่วนเงินดิจิตอลก็คงจะไม่มีปัญหา เพราะนายกคนเก่าพูดว่าได้มอบหมายไว้คงจะเดินหน้าต่อ

“อยากฝากถึงคุณอิ๊งอิ๊ง ซึ่งเป็นนายกคนใหม่ว่า ขอให้กำลังใจและสนับสนุนเต็มที่ ในฐานะที่ท่านเองเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของตระกูลชินวัตร ไม่มีปัญหาอะไร พวกเราเต็มที่อยู่แล้ว และฝากถึงนายกทักษิณ ว่าเป็นห่วงท่าน ให้ดูแลประชาชนเหมือนเดิม และยินดีกับท่าน”

ส่วนนายวิกร ศิริวงษ์ อายุ 76 ปี สมาชิกฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมคนรักอุดร ได้เดินทางมาที่ชมรม พร้อมกับเปิดเผยว่า ก่อนออกมาก็นั่งดูถ่ายทอดสดการโหวตนายกรัฐมนตรี คิดว่าต้องเป็นคุณอุ๊งอิ๊งได้อยู่แล้วเพราะพรรคเพื่อไทยมีแค่นี้ ถ้าคุณอุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น เพราะประชาชนรอเงินดิจิตอลอยู่ จะต้องเดินหน้าต่อ เพราะเป็นนโยบายของพรรค ซึ่งตนยังไม่ได้ลงทะเบียนเพราะยังเหลือเวลาอีกเยอะ ถ้าได้เงินดิจิตอลแล้วก็จะนำไปให้แม่บ้านไปจับจ่ายใช้สอย ที่พรรคเพื่อไทยทำอยู่ก็ดีอยู่แล้ว ให้เป็นไปตามขั้นตอน เพราะชาวบ้านรากหญ้ายังลำบากอีกเยอะ ส่วนสิ่งที่อยากให้แก้คือเศรษฐกิจยังย่ำแย่ ถ้ามีโครงการอะไรดีๆ ที่จะเพิ่มเงินหรือรายได้ขึ้นมาก็น่าจะดี