ขอนแก่น (ชมคลิป) พ่อ – ลูกไม่ลงรอยกันเคลียร์หนี้สินไม่ลงตัวชักปืนดวลกันสนั่น

พ่อเกิดมีปากเสียงกับลูกชาย หลังเป็นคนคอยไกล่เกลี่ยหนี้สิน แต่เกิดมีปากเสียงกัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างชักอาวุธปืนยิงใส่กัน ทำให้พ่อถูกยิงเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ ส่วนลูกหลบหนี พร้อมติดต่อขอมอบตัว

  14 ส.ค. 67  พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม ตำรวจสายตรวจ และตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันบริเวณร้านรับฝากสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่นไปแล้ว ถูกยิงเข้าที่บริเวณขาขวา 1 นัด ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ 2 ปลอก นอกจากนี้บริเวณกระจกหน้าร้านพบรอยกระสุนปืนยิงเข้าที่ได้รับความเสียหาย ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บหลักฐานอาวุธปืน glock 17 ขนาด 9 มม. ได้ 1 กระบอก โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจะได้ยินเสียงปืนหลายนัด ทำให้คนที่คนที่อยู่ใกล้เคียงต้องนอนหมอบลงกับพื้น และยังเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิง โดยมีคนคอยปฐมพยาบาล ก่อนที่ตำรวจจะเดินทางมาที่เกิดเหตุ

สอบสวนนายกิม นามสมมุติ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งดื่มสุรากับนายปวินโย โดยนายปวินโย เล่าว่ากำลังมีปัญหากับพ่อ ตนเองจึงบอกให้ใจเย็นๆค่อยๆพูดจา จนกระทั่งพ่อขับรถมาจอดหน้าร้านทั้งสอง จากนั้นพ่อก็ยิงปืนใส่นายปวินโย ทำให้นายปวินโยใช้ปืนที่พกติดยัวยิงสวน ตอนนั้นตนเองได้นอนหมอบลงกับพื้นเพื่อเอาตัวรอด จนกระทั่งพบว่าพ่อของนายปวินโยถูกยิงบาดเจ็บ ก่อนที่นายปวินโยจะขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายปวินโย สอนอ้น อายุ 32 ปี เป็นลูกชาย ได้ใช้อาวุธปืนยิง ใส่นายเฉลา สอนอ้วน อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อ จนทำให้นายเฉลาบาดเจ็บถูกยิงที่ขาซ้าย กู้ภัยได้นำตัวนายเฉลา ส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า คู่กรณีทั้งสองเป็น พ่อลูกกันมีปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวภายในครอบครัวคือเรื่องหนี้สิน เป็นเหตุให้ทะเลาะกันขั้นรุนแรง จนถึงมีการใช้อาวุธปืนยิงกันจนฝ่ายบิดาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00น. นายปวินโย สอนอ้น ได้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจแล้ว พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยตำรวจอยู่ในระหว่างกากรสอบปากคำเพิ่มเติม.