หอการค้าจังหวัดอุดรธานี เปิดโครงการ “กบอุดรสร้างโลก” สร้างเครือข่ายกระจายสินค้าสัตว์น้ำ และสินค้าแปรรูปจากกบ

หอการค้าได้เปิดตัวโครงการ “กบอุดรสร้างโลก” เพื่อส่งเสริมการผลิตกบตั้งแต่เริ่มเป็นลูกอ็อดจนถึงพ่อแม่พันธ์กบ ต่อมาได้เปิดโรงงานแปรรูปสินค้าจากกบเพื่อส่งจำหน่ายให้กับร้านค้า เพื่อนำไปปรุงเป็นเมนูกบเพื่อให้ลูกค้าได้ชิม ดังนั้นการกระจายสินค้า โดยเฉพาะกบและสินค้าแปรรูปจากกบจึงมีความสำคัญที่จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได่ง่าย โครงการนี้มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมและยั่งยืน เพื่อช่วยให้เกษตรกรและผู้ประกอบการในพื้นที่สามารถเข้าถึงตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โครงการ “กบอุดรสร้างโลก” มีวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนาการผลิตกบที่มีคุณภาพและยั่งยืน รวมถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าแปรรูปจากกบ เช่น ไส้ฮั่วกบ กบทอด กบอบแห้ง และน้ำพริกกบที่มีเอกลักษณ์ นอกจากนนี้ยังสามารถนำไปทำเป็นอาหารฟิวชั่นได้เป็นอย่างดี มีทั้งประโยชน์และคุณค่าทางอาหาร โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าและการสร้างเครือข่ายการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งการร่วมมือจากสถาบันการศึกษาและองค์กรวิจัย เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการจัดอบรมและสัมมนาเพื่อเพิ่มทักษะให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการ

นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า “การพัฒนาโครงการกบอุดรสร้างโลกจะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนและเสริมสร้างเศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานี โดยการสร้างเครือข่ายการกระจายสินค้าและการแปรรูปกบอย่างมีประสิทธิภาพ”

โครงการนี้ยังมีแผนการตลาดที่กว้างขวาง รวมถึงการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างประเทศเพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าจากกบของอุดรธานีสามารถเข้าถึงตลาดนานาชาติ

การเริ่มต้นของโครงการ “กบอุดรสร้างโลก” ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาภาคเกษตรและการแปรรูปในประเทศไทย โดยมุ่งหวังให้เป็นโมเดลที่สามารถนำไปใช้ในพื้นที่อื่นๆ ได้ในอนาคต

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการและการเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี.