ขอนแก่น (ชมคลิป) ระทึก รถแก๊สรั่ว หวิดเกิดโศกอนาถกรรม เจ้าหน้าที่ปิดวาวล์ทัน ขณะกำลังเติมรถลาดยางมะตอย

รถบรรทุกพ่วงแก๊ส LPG เกิดรั่วขณะเตรียมจะเติมให้รถลาดยางมะตอย บนถนนมิตรภาพ ทำให้คนขับรถต้องหนีตาย ก่อนจะทำการปิดวาวล์ได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนนานกว่า 1 ชั่วโมง

  10 ส.ค. 67 เวลา 21.00น. ที่บริเวณถนนมิตรภาพขาเข้าอำเภอบ้านไผ่ บ้านนาโน ตำบลหัวหนอง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น รถพ่วงบรรทุกแก๊ส LPG ได้เกิดรั่วจนทำให้แก๊สสีขาวโพยพุ่งออกมาจากตัวถัง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรถนนมิตรภาพทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมนำรถดับเพลิงมาบริเวณเกิดเหตุ และป้องกันไม่ให้เกิดเปลวไฟ เพราะแก๊สมีปริมาณมาก อีกทั้งจุดที่รถแก๊สรั่วยังอยู่ตรงข้ามกับสถานีบริการน้ำมัน ขนาดใหญ่ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 45 นาที แก๊สที่รั่วใกล้หมดถัง เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปิดวาวที่ถัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ ได้ฉีดน้ำเพื่อสลายแก๊สที่อยู่บนผิวจราจรและพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ให้เกิดการติดไฟขึ้นมา

 นายกองโทพิชัย  วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ เปิดเผยว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว มีนาย สุนทร บุญต่อ ชาวจังหวัดนครราชสีมา เป็นคนขับ ได้รับแก๊สมาจาก คลังแก๊สสยามในอำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น เพื่อมาเติมรถลาดยางมะตอย ระหว่างจะเติมแก๊สให้รถลาดยางมะตอย ได้ยินเสียงดังเกิดขึ้นและได้เกิดไอแก๊สรั่วพุ่งขึ้นมา จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ  ได้ปิดวาวล์แก๊ส โดยทางเจ้าหน้าที่จาก คลังปิโตรเลียมขอนแก่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) มาวัดค่าแก๊ส เพื่อปล่อยให้รถสัญจรได้เพื่อความปลอดภัย และหาสาเหตุการเกิดแก๊สรั่วต่อไป