หนองคาย – ม่วนซืนวันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ขำกันทั้งสนามสนุกสนานด้วยการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านเชื่อมความสามัคคี

ม่วนซืนวันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567 ขำกันทั้งสนามสนุกสนานด้วยการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านเชื่อมความสามัคคี


วันที่ 9 ส.ค. 2567 ที่ สนามกีฬาหน้าที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายจรัญ กลางประดิษฐ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านเชื่อมความสามัคคี วันกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567 โดยชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกภาคส่วนในพื้นที่จัดให้มีขึ้น กิจกรรมมีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล VIP ระหว่างหัวหน้าส่วนฯ พบกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน กีฬาพื้นบ้าน ฟุตบอลชาย และฟุตบอลหญิง


สำหรับสีสันในงานที่ขำและสนุกสนานกันทั้งสนาม คือ กีฬาพื้นบ้าน เช่น ลิงอุ้มแตง จับกบ ปิดตาตีแป้ง และตีกอล์ฟแตงกวาคนจน สร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้เข้าแข่งขันและผู้ร่วมงานอย่างมาก โดยเฉพาะกีฬาจับกบ ที่ผู้แข่งขันต่างแย่งจับกบกันชนิดไม่ลืมหูลืมตา และการแข่งตีกอล์ฟผู้ใหญ่บ้านชาย- หญิง โดยใช้เชือกผูกเอวปลายเชื่อกผู้กับแตงกวา โดยใช้ลูกมะนาวแทนลูกกอล์ฟ สร้างสีสันและเฮฮาสนุกสนานให้กับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่มาร่วมงานอย่างมาก


นายไพฑูรย์ มีบุญ ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ มีส่วนร่วมและมีสุขภาพพลานามัย ที่สมบูรณ์แข็งแรง สร้างความสามัคคีและเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และยังส่งเสริมให้ผู้นำท้องที่รู้รักสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสามารถดำรงชีวิต ในสังคมอย่างมีความสุข รวมถึงพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้นำท้องที่ โดยอาศัยกีฬาเป็นสื่อกลาง เนื่องจากปีหนึ่งมีครั้งเดียว.

ฤาษีลภ-อภิชาติ-จังหวัดหนองคาย