ขอนแก่น (ชมคลิป) กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับคณะทำงาน รมต.ธรรมนัส ปลูกยางนาผสมเชื้อเห็ด เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับคณะทำงาน รมต.ธรรมนัส ปลูกยางนาผสมเชื้อเห็ด เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ที่ป่าชุมชนบ้านเพี้ยฟาน ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายนฤเดช มะสีโย กำนันตำบลบัวเงิน พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.บัวเงิน และชาวบ้าน ร่วมกันปลูกต้นยางนา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง (วันแม่แห่งชาติ) โดยมีนายพงศกรณ์ เสาร์ทน คณะทำงาน รมต.ธรรมนัส พรหมเผ่า ร่วมสนับสนุนและปลูกกล้าไม้ในพื้นที่ ป่าชุมชน

นายนฤเดช มะสีโย กำนันตำบลบัวเงิน กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาวันแม่แห่งชาติ ทางตำบลบัวเงินได้ทำการปลูกต้นไม้เพื่อเ)ลิมพระเกียรติฯ โดยใช้พื้นที่ป่าชุมชนของบ้านเพี้ยฟาน มีพื้นที่ 18 ไร่ 2 งาน อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ทำการปรับพื้นที่ และนำต้นกล้ายางนา จำนวน 500 ต้น และได้รับความร่วมมือจากจิตอาสาพระราชทานชาวตำบลบัวเงิน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน จำนวนกว่า 50 คน เข้ามาปลูกกล้ายางนา แต่เนื่องจากพื้นที่มีจำนวนมาก ทำให้ยางนาไม่พอในพื้นที่ จึงได้นำต้นกล้าพะยูง และต้นสัก อีก 1,000 กล้าเข้ามาปลูกเพิ่มเติมจนเต็มพื้นที่ โดยได้รับการช่วยเหลือจากคณะทำงานของ รมต.เกษตรและสหกรณ์

นายพงศกรณ์ เสาร์ทน กล่าวว่า ในฐานะคณะทำงานของ รมต.เกษตรฯ ทำให้ทราบว่าพื้นที่ต่าง ๆ พี่น้องประชาชนมีความต้องการ และทำกิจกรรมอะไรบ้าง เป็นการเข้าถึงพื้นที่โดยตรง และรับทราบปัญหาที่แท้จริง สามารถนำไปเสนอให้กับ รมต.ธรรมนัส ทราบได้โดยตรง เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด การปลูกต้นไม้ก็เช่นกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง เมื่อทราบว่าทางตำบลบัวเงิน โดยการนำของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่าครั้งนี้ ได้เข้ามาให้การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว และร่วมปลูกยางนาอีกด้วย