เลย (ชมคลิป) มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จัดงานประเพณีโปรยทานทิ้งกระจาด ถวายเครื่องเซ่นไหว้ อุทิศส่วนกุศลแก่บรรพบุรุษ และมอบสิ่งของผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส

มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จัดงานประเพณีโปรยทานทิ้งกระจาด ถวายเครื่องเซ่นไหว้ อุทิศส่วนกุศลแก่บรรพบุรุษ และมอบสิ่งของผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 1,600 ชุด


ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย ถ.สายเลย-ภูเรือ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานงานประเพณีโปรยทานทิ้งกระจาด ที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม โดยมีนายพีระพงศ์ จิระวงศ์ประภา ประธานมูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลยพร้อมด้วย นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สส.เลย เขต 1 นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พลตรี พุทธิวัฒน์ สิริพงศ์พล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย คณะเหล่ากาชาดเลย และผู้มีจิตศรัทธาเครือมูลนิธิสว่างฯจากทั่วประเทศ แขกผู้มีเกียรติร่วมงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยผู้ร่วมพิธีประกอบพิธีถวายเครื่องเซ่นไหว้ คาว หวาน ผลไม้ ของใช้ และอื่นๆ เพื่ออุทิศกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ ตามประเพณีที่ได้ปฏิบัติสืบมา จากนั้นร่วมมอบสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค และของใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับผู้มาร่วมงานคนละ 2 ถังใหญ่ แก่ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้ขาดแคลนด้อยโอกาส ที่ตกเกณฑ์ จปฐ. จังหวัดเลย จำนวน 1,600 คน โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย เป็นผู้พิจารณาคัดเลือก เพื่อช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตามนโยบายรัฐบาล “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ซึ่งมูลนิธิสว่างคีรีธรรมได้มีการจัดเต้นท์และอาคารสำหรับเป็นจุดพักรอรับสิ่งของบริการประชาชนที่มาร่วมงานไว้เป็นอย่างดี พร้อมบริการอาหารน้ำดื่มสำหรับทุกคนด้วย นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม หน่วยปฐมพยาบาลจากโรงพยาบาลเลย โรงพยาบาลเลยราม พร้อมด้วยกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 28 เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย