อุดรธานี – ก้าวไกลอุดรไม่แคร์คำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ “ยุบพรรค” ตะโกนลั่น “ยักไหล่แล้วไปต่อ”

ก้าวไกลอุดรไม่แคร์คำสั่งยุบพรรคตะโกนลั่น “ยักไหล่แล้วไปต่อ”

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 สิงหาคม ที่โรงแรม 9d sport hotel ถนนรอบเมือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี สมาชิกพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้า จ.อุดรธานี นำโดยนายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.อุดรธานี และนายอานันท์ อัมรินทร์ ผอ.การเลือกตั้งท้องถิ่น จากคณะก้าวหน้า ร่วมกับสมาชิกประมาณ 200 คน ร่วมกันรับชมการถ่ายทอดสด ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยคดี ที่ กกต. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล ในเวลา 15.00 น. วันเดียวกันนี้

บรรยากาศช่วงแรกแกนนำในพื้นที่ได้ผลัดกันขึ้นเวทีเพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการต่อสู้ทางการเมือง และให้กำลังใจต่อแกนนำพรรคที่อยู่ที่ทำการพรรค จากนั้นนายคณิศร ขุริรัง กล่าวว่า ได้นำว่าที่ผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี 42 คน ขึ้นบนเวที เพื่อแนะนำตัวในแต่ละเขต ประกาศแนวทางการทำงานต่อสมาชิกในเวทีอีกครั้ง พร้อมกับให้กำลังใจสมาชิกพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้า

ส่วนบรรยากาศในการรับชมการถ่ายทอดสด เป็นไปด้วยความเคร่งเครียด บางจังหวะมีการส่งเสียงโห่ร้องบ้าง แต่เมื่อทราบผลชัดเจนว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคฯ 10 ปี เสียงโห่ร้องได้ดังขึ้นอีกครั้ง ต่างเสียใจกับคำวินิจฉัย แต่ก็ยกมือตะโกนบอกจะสู้ต่อไป ยักไหล่แล้วไปต่อ ตายสิบเกิดหมื่น ตายหมื่นเกิดล้าน ตายสิบสี่ล้าน จะเกิดอีกทั้งหกสิบล้านทั้งประเทศ

นายคณิศร  กล่าวบางช่วงบนเวทีว่า วันนี้ผลจะเป็นไปประการใดก็ตาม ยุบแล้วก็ยักไหล่แล้วไปต่อ ถ้าไม่ยุบก็จะติดปีกทะยาน เอาอำนาจคืนให้ประชาชน ไม่ให้อำนาจอยู่กับกลุ่มคนกลุ่มไหนกลุ่มหนึ่ง ขอบพระคุณทุกคนที่อยู่ที่นี่ พรรคเราถูกยุบมาแล้ว 1 รอบ เรารู้ว่าทุกคนเสียใจ คับแค้นใจ แต่เราจะมาเอาแรงแค้นนี้ลงถนน เราจะเก็บเอาไว้ลงคะแนนในคูหา กาพรรคของเราต่อไป

นายอานันท์ อัมรินทร์ เปิดเผยว่า วันนี้พรรคก้าวไกลทั่วประเทศได้รวมกลุ่มกันของสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนพรรค เพื่อให้กำลังใจหัวหน้าพรรค แกนนำพรรค และทีมงาน ถือเป็นพลังที่จะส่งต่อไปยังทุกคนในการเดินหน้าต่อไป ไม่คำตัดสินจะออกมาทางบวกหรือลบ เราจะเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะในนามก้าวไกลหรือนามอื่น เราก็จะก้าวต่อไป เสมือนแค่เปลี่ยนยานพาหนะเท่านั้น เราขับเคลื่อนอุดมการณ์และทำงานการเมืองแบบใหม่ เพื่อส่งต่อให้ลูกหลานรุ่นต่อไป

นางคำฝอย ลาเสือ อายุ 63 ปี ชาว ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี เล่าความรู้สึกว่า เสียใจแต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ก็ต้องสู้ต่อไป จะคิดตาม ทำตาม และสู้ตามไปด้วย สนับสนุนพรรคมาตั้งแต่เลือกตั้งสมัยแรกของพรรค ชื่อพรรคตอนแรกตนยังจำไม่ได้เลย รู้แต่ว่าชอบพรรคก้าวไกล ชอบพรรคนี้ตั้งแต่เคยไปฟังแกนนำด้วยครั้งแรก มีความรู้สึกดีตั้งแต่นั้นมาเลย อยากบอกคุณพิธาว่าให้สู้ต่อไป 10 ปีไม่นาน ครั้งต่อไปก็จะยังเลือกพรรคนี้ เป็นพรรคที่จริงใจ มีความเชื่อถือ กล้าออกมาต่อสู้