หนองบัวลำภู – “พยุงเกมส์” ครั้งที่ 15 กีฬาภายในต้านภัยยาเสพติด ชาว วิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู

 


วันที่ 4 สค.67 ณ อาคารโดมสันตุสฺสโก โรงเรียนหนองบัววิทยายน อำเภอเมืองหนองบัวลำภู วิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภภู โดย รศ.หาญชัย อัมภาผล รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู พร้อมอาจารย์ประจำ อาจารย์พิเศษ พนักงาน เจ้าหน้าที่ นักศึกษาและหน่วยจัดกรศึกษา ตลอดจน คณะกรมการจัดการแข่งขัน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาภายใน ต้านภัยยาเสพติด วิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู “พยุงเกมส์ ครั้งที่ 15″ขึ้น


โดยก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน วิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู จัดให้มีขบวนเดินรณรงค์เชิญชวนร่วมกันไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดไปตามถนนภายในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ก่อนเปิดการแข่งขันโดยมี ดร.มงกฏ จำนงค์นิต ประธานสภาวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ในขณะเดียวกันมี นายสยาม หัตถสงเคราะห์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 หนองบัวลำภู นายณพล เชยคำแหง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 หนองบัวลำภู คณะกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชน คณะกรรมการส่งเสริมวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการแข่งขัน


รศ.หาญชัย อัมภาผล รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู กล่าวว่าวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาภายในเป็นประจำทุกปี แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพ่รระบาดทางวิทยาลัยฯไม่ได้จัดให้มีกิจกรรมกีฬาภายในแต่อย่างใดและในปีนี้ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา ของนักศึกษาทุกหน่วยจัดการศึกษา


โดยอาศัย กิจกรรมเสริมหลักสูตรทางด้านกีฬาและนันทนาการเป็นกลไกลในการขับเคลื่อน ให้นักศึกษารู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างความสมานสามัคคีปรองดองภายในหมู่คณะ การทำงานเป็นทีม การคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และเพื่อให้นักศึกษามีเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบารณ์ในการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย กว้างขวาง และพัฒนาคุณภาพด้านกีฬาในระดับวิทยาลัย เพื่อมุ่งสู่เครือข่ายของวิทยาลัยชุมชนต่อไป


รักษาราชการแทน ผอ.วิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับการแข่งขันกีฬาสีภายใน”พยุงเกมส์” ต้านภัยยาเสพติดในครั้งนี้แบ่งเป็น 3 คณะสี คือ สีชมพู สีส้ม และสีเหลือง สำหรับกีฬาที่จัดให้มีการแข่งขันได้แก่แชร์บอล และ กีฬาสร้างความสนุกสนานได้แก่ ตีกอล์ฟแดงกวา วิ่งผลัดอุ้มลูกโป่ วิ่งผลัดซุปเปอร์แมน และกินวิบาก นอกจากนั้นยังจัดให้มีการประกวดขบวนพาเหรดและกองเชียร์ โดยบรรยากาศการแข่งขัน “พยุงเกมส์ ครั้งที่ 15” เป็นไปอย่างสนุกสนาน สร้างความสมัครสมานสามัคคีระหว่างหมู่คณะสี อาจารย์ประจำสีและผู้เกี่ยวข้องในรอบปี


สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ภาพและข่าวหนองบัวลำภู