ร้อยเอ็ด – ประธานคณะกรรมการอัยการภาคประชาชนร้อยเอ็ด รับเครื่องหมายเชิดชูเกียติจากสำนักงานอัยการสูงสุด

 

นายชานนท์ ลิขิตบัณฑูร ประธานคณะกรรมการอัยการภาคประชาชน สำนักงานอัยการจังหวัดร้อยเอ็ด เข้ารับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “ยกกระบัตร” จากนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ใหญ่ในสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้ทรงเกียรติที่เข้ารับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ คณะอัยการจังหวัด และคณะกรรมการอัยการภาคประชาชนสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมถ่ายภาพและแสดงความยินดี

ด้วยสำนักงานอัยการสูงสุดได้จัดให้มีเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสำนักงานอัยการสูงสุดเรียกว่า “ยกกระบัตร” เพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงถึงการยกย่อง และเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการฝ่ายอัยการและบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด ตลอดจนเชิดชูเกียรติผู้ทำ คุณประโยชน์ และอาคันตุกะของอัยการสูงสุด

ประกอบกับคณะกรรมการพิจารณาผู้มีสิทธิได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยกกระบัตรและเกียรติบัตร (กชย.)ได้มีมติเห็นชอบรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยกกระบัตรและเกียรติบัตรตามระเบียบคณะกรรมการอัยการ ว่าด้วยเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสำนักงานอัยการสูงสุด ข้อ 6 ก คุณสมบัติ (3) เป็นผู้ทำคุณประโยชน์อย่างยิ่งแก่สำนักงานอัยการสูงสุด และมีเกียรติประวัติอันควรยกย่องให้ปรากฏสืบไป (4)คุณประโยชน์อย่างยิ่งแก่ประเทศในด้านกฎหมาย และมีเกียรติประวัติอันควรยกย่องให้ปรากฏสืบไป (5) เป็นผู้ทำคุณประโยชน์อย่างยิ่งแก่ประเทศในด้านสังคม เศรษฐกิจ การบริหารราชการ หรือผู้ที่ควรยกย่องเชิดชูเกียรติอย่างยิ่งในด้านอื่น ๆ ซึ่งมีเกียรติประวัติอันควรยกย่องสืบไป จำนวน 390 ราย

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 ของระเบียบคณะกรรมการอัยการ ว่าด้วยเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสำนักงานอัยการสูงสุด พ.ศ. 2566 ประกอบมติคณะกรรมการพิจารณาผู้มีสิทธิได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยกกระบัตรและเกียรติบัตร (กชย.) ครั้งที่ 4/2567เมื่อวันที่ 23กรกฎาคม 2567 และครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 จึงขอประกาศรายชื่อผู้ได้รับเครื่องหมายเชิดซูเกียรติยกกระบัตรและเกียรติบัตรดังปรากฎรายชื่อท้ายประกาศนี้ ประกาศ ณ วันที่ 30กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พันตำรวจโท สมนึก เข็มทองคำ อัยการจังหวัดสกลนคร กล่าวไว้ว่า เหรียญเชิดชูเกียรตินี้มีคุณค่าอย่างยิ่งกับอัยการทุกคน แต่อัยการทุกคนไม่อาจได้รับมอบเหรียญนี้ได้ เพราะยังสร้างคุณงามความดียังไม่ยาวนานและเพียงพอ ดังนั้นท่านได้รับเหรียญนี้ไป แสดงให้เห็นว่าท่านเป็นบุคคลที่สำคัญที่สร้างคุณงามความดีมายาวนานและเพียงพอแก่องค์กรอัยการ ผมจึงขอแสดงความยินดีด้วยใจครับผม

วินัย วงศ์วีระขันธ์ / ร้อยเอ็ด