ขอนแก่น – นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชม “บลูลากูน” สระมรกต ภูผาม่าน ในวันหยุดอย่างคึกคัก  

วันหยุดนักท่องเที่ยวชวนครอบครัวเที่ยว Blue lagoon สระสีเขียวมรกต unseen ภูผาม่าน ขอนแก่น หลังฝนตกต้นไม้โดยรอบเขียวขจี บรรยากาศ  เย็นสบาย พร้อมร้านอาหารและคาเฟ่รอบข้าง

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 “Blue lagoon สระสีเขียวมรกต” ที่ตัดกับริ้วลายหินปูนสีเทา ของเหมืองหินเก่าของโรงโม่หิน กลายเป็นภาพเงาสะท้อนน้ำที่งดงาม เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น สระมรกต  ที่เกิดจากการทำเหมืองหินที่ขุดลึกลงไปในเขา ซึ่งมีความลึกกว่า 70 เมตร น้ำมีสีเขียวมรกตสวยงามเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใน ตำบลนาฝาย   อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ด้วยความลึกและประกอบกับเป็นเขาหินปูน จึงมองเห็นพื้นน้ำเป็นสีเขียวมรกตสวยงาม ทำให้ในทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความสวยงามที่แห่งนี้ เพื่อชมความสวยงามที่สระมรกตแห่งนี้

      

นายบัณฑิต แก้วพรม นักท่องเที่ยว ชาว จ.กาฬสินธุ์ หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวมาที่นี่บอกว่า ตนเห็นโพสในเพจท่องเที่ยวต่างๆในเฟสบุ๊ค  จึงชวนครอบครัวมาดูด้วยตา และมาสัมผัสธรรมชาติภูเขาล้อมรอบ และถ่ายรูปเซลฟี่อวดเพื่อนๆ ถึงแม้ตรงนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  แต่ก็เป็นสถานที่ที่สามารถฮีลใจได้ในช่วงวันหยุดได้

 เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาว จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตนได้กลับมาจาก  อ.เชียงคาน จ.เลย ที่นี่เป็นทางผ่านจะกลับร้อยเอ็ด และอยู่ไม่ไกล จากถนนหลัก จึงชวนเพื่อนแวะมาถ่ายรูปที่นี่ ประทับใจมาก สวยเหมือนอยู่ต่างประเทศ ถ้ามีโอกาสจะชวนเพื่อนๆ และครอบครัวกลับมาที่นี่อีกครั้ง

 Blue lagoon ตั้งอยู่ใน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ซึ่งหากจาก  ตัวเมืองขอนแก่นประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง และห่างจากตัวอำเภอภูผาม่านประมาณ 17 นาที เส้นทางไปยังบลูลากูนจะลึกลับซักนิด แต่ปักหมุดมาตาม Google maps ได้เลย หากใกล้ถึงภายในพื้นที่มีป้ายบอกเป็นระยะ มาถึงแล้วสามารถจอดรถไว้ใกล้สระน้ำได้เลย ตรงจุดนี้มีแผงขายของชาวบ้าน ขายน้ำ ขนมทานเล่น และมีการจัดทำโต๊ะนั่งริมสระหลายจุด