กาฬสินธุ์ (ชมคลิป) กมธ.ปปง.จัดแข่งขันฟุตบอลยางตลาด-ฆ้องชัยคัพต้านยาเสพติด

คณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร จัดแข่งขันฟุตบอลยางตลาด-ฆ้องชัยคัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 1 ด้าน ส.ส.บอล พลากร พิมพะนิตย์ กาฬสินธุ์ เขต 2 โฆษกคณะกรรมาธิการการฯ นำประชาชน เยาวชน พื้นที่อำเภอยางตลาดและอำเภอฆ้องชัย  จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรม พร้อมเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด และจัดทีมเข้าร่วมแข่งขัน 35 ทีม

ที่สนามกีฬาประชาชนเทศบาลโคกศรี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายพลากร พิมพะนิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.กาฬสินธุ์ เขต 2 ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลยางตลาด-ฆ้องชัยคัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 1  โดยมีนางสาวปัญฑารีย์ ศิลป์สาย ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานฯ นายประจักษ์ ภูแลขำ นายกเทศมนตรีตำบลโคกศรี พร้อมด้วยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักกรรมาธิการ 2 สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ผู้นำชุมชน ประชาชน เยาวชน นักกีฬาฟุตบอล ในพื้นที่ อ.ยางตลาด และ อ.ฆ้องชัย ที่ร่วมเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด จัดทีมร่วมแข่งขันจำนวน 35 ทีม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ตามสโลแกนของการแข่งขันกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

นายพลากร พิมพะนิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.กาฬสินธุ์ เขต 2 ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด เป็นปัญหาสำคัญของประเทศที่ทุกรัฐบาลให้ความสำคัญในการเร่งรัดแก้ไข และเฝ้าระวังป้องกัน เนื่องจากเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบรุนแรงหลายด้าน ทั้งด้านสุขภาพ ด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ และด้านความมั่นคงของประเทศ การแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วน จะต้องร่วมมือกันแบบบูรณาการเร่งด่วนและจริงจัง

นายพลากร กล่าวอีกว่า คณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ในฐานะภาคส่วนหนึ่งของสังคม มีหน้าที่และอำนาจกระทำกิจการใดๆ ที่เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้ตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง แนวทางการป้องกันปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน จึงเป็นแนวทางที่คณะกรรมาธิการให้ความสำคัญ โดยการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งในด้านการเสริมสร้างสุขภาพ พลานามัยให้แข็งแรง และจิตใจที่แจ่มใส สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติโดยรวม การกีฬาจึงเป็นสื่อสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุน ให้ประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง โดยการเล่นกีฬา และออกกำลังกาย

“จากความสำคัญของการเล่นกีฬาและออกกำลังกายดังกล่าว คณะกรรมาธิการฯ จึงให้มีการจัดโครงการสนับสนุนส่งเสริมการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดในระดับชุมชนขึ้น โดยครั้งนี้เป็นการจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอลยางตลาด-ฆ้องชัยคัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 1 มีนักกีฬาฟุตบอลจัดทีมร่วมแข่งขัน 35 ทีม หวังให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป มีสุขภาพที่ดีขึ้นจากการออกกำลังกาย รวมทั้งผลักดันให้กิจกรรมนี้ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน เพราะการเล่นกีฬาก่อให้เกิดความแข็งแรง สมบูรณ์ทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสติปัญญา ตลอดจนเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยกรรมาธิการฯ เลือกใช้กิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เป็นสื่อกลางรณรงค์ต่อต้านภัยยาเสพติด เป็นการส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในแนวทางที่สร้างสรรค์ เกิดสุขภาวะที่ดีทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ” นายพลากรกล่าว

นายพลากรกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในชุมชน ซึ่งพลังความสามัคคีนี้จะเป็นภูมิคุ้มกันที่เข้มแข็ง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ที่จะเป็นส่วนสำคัญในพัฒนาคุณภาพชีวิตและทรัพยากรบุคคลของชาติให้ดีถ้วนหน้า โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และมีสุขภาพที่ดี เกิดความสามัคคีและความเข้มแข็งในชุมชน ได้รับความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด ตลอดจนโทษผลกระทบของปัญหายาเสพติด หันมามีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬา และต่อต้านปัญหายาเสพติด

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลยางตลาด-ฆ้องชัยคัพ ต้านยาเสพติด ครั้งที่ 1  เป็นไปด้วยความคึกคัก ตามสโลแกนของการแข่งขันกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย โดยผลการแข่งขัน ทีมชนะเลิศ  เงินรางวัล 30,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล ได้แก่ทีมยางตลาด รองชนะเลิศ เงินรางวัล 10,000 บาทพร้อมด้วยรางวัล ได้แก่ทีมคลองขาม