กาฬสินธุ์ (ชมคลิป) ส.ส.หมูวิรัช เพื่อไทยกาฬสินธุ์จัดโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม

 


“ส.ส.หมู วิรัช พิมพะนิตย์”กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม เพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้ทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งรัฐธรรมนูญ กฎหมายฉบับสำคัญ เข้าใจถึงอุดมการณ์ กรอบแนวคิดทางการเมือง และความคืบหน้าในการผลักดันนโยบายของพรรคในด้านต่างๆ

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมโรงเรียนแก่งนาจารย์พิทยาคม ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ซึ่งจัดขึ้นตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการให้ความรู้ทางการเมืองเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งธรรมนูญและกฎหมายฉบับสำคัญ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และเข้าใจอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอุดมการณ์ และนโยบายพรรค


ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการกการเลือกตั้ง โดยมีนายกิตติ แก้วกาสี นายกเทศมนตรีตำบลภูปอ นายพงษ์ พิมพะนิตย์ ผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พร้อมด้วยผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม 200 คน


นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ด้วยพรรคเพื่อไทยได้เน้นและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการให้ความรู้ทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งธรรมนูญและกฎหมายฉบับสำคัญ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และเข้าใจอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนออุดมการณ์ นโยบายพรรค ตลอดจนแผนปฏิบัติการที่จะทำให้แนวคิดต่างๆ เป็นจริงและเป็นรูปธรรมอันเป็นประโยชน์กับประชาชนโดยทั่วไป และมีส่วนร่วมในกิจกรรม ซึ่งได้กำหนดรูปแบบกิจกรรมไว้หลายรูปแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนา


สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้ทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งรัฐธรรมนูญและกฎหมายฉบับสำคัญ รวมทั้งเพื่อให้เข้าใจถึงอุดมการณ์ กรอบแนวคิดทางการเมือง และความคืบหน้าในการผลักดันนโยบายของพรรคในด้านต่างๆ ตามที่ได้ประกาศไว้กับประชาชน และสามารถนำข้อมูลความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดต่อๆ ไปไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ชุมชน สังคม ได้อย่างถูกต้องยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตามการอบรมครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากร 3 ท่าน ประกอบด้วย นายปราโมทย์ นางาม อดีตผู้อำนวยการสถาบันการเรียนรู้ทุ่งกุลาร้องไห้ นางสุจารี ธนสิริธนากร เจ้าของสวนและประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปันบุญ รองประธานหอการค้า ฝ่ายเกษตรอินทรีย์ จ.กาฬสินธุ์ และนายนิคม ปัญจวัฒน์ อดีตนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ และมีประสบการณ์ด้านการส่งเสริมการเกษตร และการสร้างอาชีพ