ขอนแก่น – “จับแล้ว” สาวใหญ่ ล้วงคอหูเห่า ลักทรัพย์สายไฟฟ้า หน้าสำนักงานอัยการจังหวัดชุมแพ

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ก.ค.67 นางสาวอ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชุมแพ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนางสาวจิ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ชาวบ้านโนนศิลา ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง ลวดทองแดงช็อต น้ำหนักประมาณ 14.50 กิโลกรัม ทองแดงปอก น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม และลวดทองแดง น้ำหนักประมาณ 3.8 กิโลกรัม และตรวจยึดรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ขจ 3668 ขอนแก่น จำนวน 1 คันคีมตัดลวด จำนวน 1 อัน คีมหนีบลวด จำนวน 1 อัน และมีดคัดเตอร์ขนาดใหญ่ จำนวน 2 อัน โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 00.40 น.วันที่วันที่ 30 ก.ค.67 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดชุมชุมแพ บริเวณรั้วด้านหน้าฝั่งทิศตะวันออก ผู้ต้องหา น.ส.จิ ได้ขับรถมาก่อเหตุลักตัดสายไฟ โดยขณะก่อเหตุนายโต้ง รปภ.อัยการ อยู่ปฏิบัติหน้าที่ได้เห็นเหตุการณ์ รถเก๋งมาจอดผิดปกติ จึงย่องเข้าไปดู เห็นผู้ต้องหาลงจากรถมาดึงสายไฟออกจากกล่องเชื่อมต่อ จนขาด รปภ. จึงแสดงตัว ผู้ต้องหาได้รีบขึ้นรถขับหลบหนี เป็นรถเก๋งโตโยต้าอัลติส สีบรอนส์เงิน หมายเลขทะเบียน ขจ 3668 ขอนแก่น ซึ่ง รปภ.ได้แอบถ่ายเลขทะเบียนรถไว้ ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สืบสวนจนพบตัวและรถ ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักพบสิ่งของเชื่อว่าเป็นเครื่องมือตัดสายไฟ และใบบิลขายทองแดงร้านรับซื้อของเก่า จึงยึดตรวจสอบและติดตามยึดของกลางทั้งหมดได้ที่ร้านรับซื้อของเก่า

โดยผู้ต้องหายังอยู่ในอาการซึมเศร้า ให้การวกวน ร้องไห้ ไม่ได้นำตัวมาแถลงข่าวแต่อย่างใด เบื้องต้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม