ขอนแก่น (ชมคลิป) ใครทิ้งยาบ้าไว้มาร้บคืนด่วน ที่ สภ.มัญจาคีรี มาช้าถือว่าสละสิทธิ์

ชาวบ้านที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ออกไปสำรวจนาข้าว พบถุงดำปริศนาวางอยู่หลักกิโลเมตรริมถนน เปิดดูถึงกับผงะเมื่อข้างในเป็นยาบ้าหลายห่ออยู่ภายใน รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ประสานฝ่ายปกครองและตำรวจเข้าตรวจสอบ เป็นยาบ้ากว่า 130,000 เม็ด

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านบูรณะ หมู่ 3 ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปเอาไว้ หลังจากที่เดินทางไปสำรวจแปลงนาข้าวตามปกติ ในเวลาประมาณ 06.30 น.แต่ได้ไปพบถุงดำซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า หลังหลักกิโลเมตรที่ 4 ของถนนหมายเลข 4053เส้นทางระหว่างบ้านหนองไฮ – บ้านบูรณะ จึงลากขึ้นมาไว้บนริมถนนและเปิดปากถุงดำดู พบเห็นเป็นห่อสีน้ำตาลจำนวนหลายห่อ จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน ก่อนจะประสานไปยังนายวิศิษฏ์ นรสิงห์ นายอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี รับทราบ โดยต่อมาได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิษณุ แสนสุข รอง ผกก.สส.สภ.มัญจาคีรี นายนนทวิทย์ ลอยวิรัตน์ ปลัดอำเภอมัญจาคีรี ชุดสืบ สภ.มัญจาคีรี และเจ้าหน้าที่ อส.อ.มัญจาคีรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังพากันมุงดูพร้อมกับพูดคุยกันถึงการพบยาบ้าจำนวนมาก ซึ่งพบว่าถูกใส่ไว้ในถุงสีดำ จากการตรวจสอบ พบเป็นห่อบรรจุยาบ้าจริง จึงนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาทำการนับเพื่อตรวจยึด จากการนับยาบ้าทั้งหมดพบว่า มียาบ้าประมาณ 134,000 เม็ด จึงทำกรตรวจยึดไว้และจะดำเนินการนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดขอนแก่นต่อไป