หนองบัวลำภู – นายอำเภอศรีบุญเรือง พสกนิกร ร่วม 2 พันคนร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เจริญพระพุทธมนต์ และประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล

นายอำเภอศรีบุญเรือง รวมพลังพสกนิกร ร่วม 2 พันคนร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เจริญพระพุทธมนต์ และประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


เมื่อวันที่ 28 กค.67 ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ณ วัดสว่างอารมณ์ ตำบลเมืองใหม่ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นประธานในการประกอบพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล และเจริญพระพุทธมนต์ วันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา พร้อมด้วย นางรุจิรา จรกระโทก ประธานแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชนชาวอำเภอทุกหมู่เหล่าร่วมในพิธี โดยมี พระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์สมณศักดิ์ ประกอบพิธีและรับบิณฑบาตร

 

และในเวลา 17.00 น.ภายในโดมโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เพื่อถวายเป็นพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมีมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชน ร่วมพิธี เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นายอำเภอศณีบุญเรือง กล่าวว่าสำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พสกนิกรชาวอำเภอศรีบุญเรือง ทุกเหล่าต่างแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย เป็นพระราชกุศลด้วยสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ พระราชกรณียกิจ นับเป็นอเนก ประการด้วยพระราชวิริยะอุตสาหะ เพื่อสืบสานรักษาและต่อยอดศาสตร์ของพระราชาแห่งสมเด็จพระบรมชนกนาถ ทรงตั้งพระราชหฤทัยมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่อาณาประชาราษฎร์อย่างยั่งยืน ผ่านโครงการในพระราชดำริที่หลากหลายครอบคลุมเช่น ทั้งด้านการสาธารณสุข ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อจัดหาเครื่องมือ และอุปกรณ์ ทางการแพทย์ทั้งยังทรงรับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เพื่อให้ได้รับการดูแลรักษา

ด้านการศึกษา ทรงให้จัดตั้ง “มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนที่ประพฤติดี และมีความสามารถในการศึกษา ทั้งยังพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎรในยามที่ประสบเหตุเภทภัย ให้พ้นผ่านความยากลำบากไปได้ น้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยม ด้วยพระเมตตา และพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้นำมาซึ่งความปีติซาบซึ้งประทับอยู่ในใจของปวงข้าพระพุทธเจ้าและเหล่าพสกนิกรตลอดไป

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ หนองบัวลำภู