ชัยภูมิ (ชมคลิป) ครูวางแผนชีวิตก่อนเดินเข้าสู่ถนนสาย 60 ปรับพื้นที่ไร่มันสัมปะหลังปลูกอินทผาลัมขายสร้างรายได้งาม

ครูสู้ชีวิตปรับพื้นที่ไร่มันปลูกอินทผาลัมขายสร้างรายได้งาม เชิญชวนนักท่องเที่ยวแวะชม ชิม ซื้อ สด สด จากต้นสร้างรายได้ดีวางแผนหลังเกษียณ


วันที่ 27 ก.ค. 67 ชัยภูมิเชิญชวนนักท่องเที่ยวและ ชม ชิม ช๊อปอินทผาลัมสดจากต้นที่ไร่บ้านสวนอุดมทรัพย์ บ้านโป่งนคร หมู่ 17 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียว ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติไทรทอง และทุ่งบัวสวรรค์ นางทัศนีย์ ร่างเจริญ อายุ 51 ปี เจ้าของสวนเผยว่าตนเองและสามีมีอาชีพเป็นครูสอนอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวเดิมทีพื้นที่แห่งนี้จะทำเป็นสวนมันสำประหลัง แต่ตนเองและครอบครัวอยากมีรายได้เสริม หลังเกษียณอายุราชการ

จึงหันมาทำสวนอินทผาลัม จากสายพันธุ์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ โดยเริ่มปลูกต้นลงดินมานานกว่า 4 ปี ในปีนี้มีผลผลิตออกให้เก็บจำหน่ายกันเป็นปีที่ 2   บนพื้นที่ 7 ไร่ จำนวน 100 กว่าต้น อินทผาลัมที่สวนออกผลผลิตลูกใหญ่มาก ส่วนการปลูกและการดูแลเพื่อให้อินทผลัมมีคุณภาพและให้ผลผลิตที่ดีต้องมีการดูแลที่ดี ทั้งปุ๋ยดี น้ำดี เอาใจใส่ทุกขั้นตอนจึงทำ ผลใหญ่ เนื้อแน่น หวาน กรอบ ฉ่ำน้ำ เปิดขายอินทผาลัมที่หน้าสวน มี 2 เกรด เกรดเอ ลูกโต ขายราคา 300 บาท เกรดบี ลูกขนาดกลาง ราคา 250 บาท ซึ่ง ทำให้ตนและครอบครัวมีรายได้ จากการทำสวนอินทผาลัม เฉลี่ยเดือนล่ะ 6-8 หมื่นบาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่ดีพอสมควร


สำหรับสวนอินทผาลัม ไร่บ้านสวนอุดมทรัพย์ พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมสวนถ่ายภาพและซื้อเป็นของฝากได้แล้วทุกวันจนถึงเดือนกันยายนนี้ จะสั่งซื้อแบบออนไลน์ หรือมาชิมและซื้อสดๆจากสวนก็ได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์โทรศัพท์ 080-7208537 และเฟซบุ๊ก ทัศนีย์ ร่างเจริญ ส่วนแผนที่เดินทางค้นหาใน Google Map @บ้านสวนอุดมทรัพย์

 

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ