ขอนแก่น – สสอ.อุบลรัตน์ จัดประชุมพัฒนาศักยภาพบุคลากรและเครือข่าย รพ.สต.ในพื้นที่ เพื่อให้บริการผู้ประกันตนและ ปชช.สะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

สสอ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น จัดประชุมพัฒนาศักยภาพบุคลากรและเครือข่าย รพ.สต.ในพื้นที่ เพื่อให้บริการผู้ประกันตนและ ปชช.สะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

เมื่อไม่นานนี้ นายอาคม ปัญญาแก้ว สาธารณสุขอำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรตามโครงการรณรงค์คัดกรองความเสี่ยงด้านสุขภาพ ลงทะเบียนระบบพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลของผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคมและประชาชนสิทธิอื่น เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภออุบลรัตน์ โดยมีบุคลากรจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภออุบลรัตน์และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ เข้าร่วมงานนี้จำนวน 50 คน ณ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

นางบังอร แซ่อั้ง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภออุบลรัตน์ ประธานการจัดการประชุมกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบงานบริการผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคมและประชาชนสิทธิอื่น ให้เกิดความสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พัฒนาระบบบันทึกข้อมูลและระบบพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลของผู้รับบริการ พัฒนาระบบการทำงานและเสริมสร้างระบบบริการของหน่วยบริการให้มีความพร้อมต่อการให้บริการและพัฒนาระบบให้ทันสมัยด้วยระบบดิจิทัล รวมทั้งให้เครือข่ายบริการสุขภาพสามารถส่งข้อมูลเพื่อขอรับเงินจัดสรรเงินค่าบริการผู้ประกันสังคมได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วนและเป็นปัจจุบันด้วย.

ไพฑูรย์ พรหมเทศ ทีมข่าวจังหวัดขอนแก่น รายงาน