ขอนแก่น (ชมคลิป) 10 ปี “จงอางผยอง” เปิดตัวนักบอลดีกรีทีมชาติร่วมสังกัด เดินหน้าเกมส์รุกบุกอย่างเดียว หวังติดอันดับทอป7

สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ฉลองครบรอบ 10 ปี การก่อตั้งสโมสร มั่นใจจะสามารถติดอันดับ 1 ใน 7 ของตารางลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ พร้อมเปิดเกมส์รุกสู้ทุกทีม

 

         27  ก.ค. 67 ที่ตลาด 62 บล็อก สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 ฤดูกาลที่ผ่านมาในศึกไทยลีก เปิดตัวนักเตะในฤดูกาล 2024-2025 โดยในฤดูกาลที่จะถึงนี้ ยังคงให้ธนา ชนะบุตร เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนต่ออีก 1 ฤดูกาล หลังพาทีมคว้าอันดับ 8 ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งในฤดูกาลนี้ได้มีการเสริมนักเตะทั้งดาวรุ่ง และนักเตะต่างชาติเข้ามาเสริมทีม เพื่อต้องการที่จะอยู่รอดในศึกลีกสูงสุดได้อีกเป็นฤดูกาลที่ 5 ต่อเนื่อง หลังได้มีการเข้าร่วมการแข่งขันครบ 10 ปีเต็ม และยังต้องการที่จะอยู่ในลีกสูงสุดต่อไปอีก 1 ฤดูกาล หรือฤดูกาลที่ 5 พร้อมกับการเปิดตัวชุดในการแข่งขันใหม่ โดยเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีในการก่อตั้งสโมสร จะเป็นสีขาวดำจะย้อนยุคชุดแรกที่เปิดตัวเมื่อ 10 ปีก่อน และเปิดให้แฟนบอลได้ซื้อจับจองเป็นเจ้าของแล้ว

            โดยนักเตะที่เข้ามาเสริมในฤดูกาลนี้ 10 ราย ประกอบด้วย “สตีฟ อัมบรี” กองหน้าดีกรีทีมชาติกินี-บิสเซา และยังเสริมตัวเกมส์รุกพลังโสม เกาหลีใต้ ลี ซัง และ ริว ซึง อู พร้อมกับเติมกงหลังที่มีปัญหาในฤดูกาลที่ผ่านมา  กิตติชัย ใยดี ตำแหน่งกองหลัง, สหรัฐ โพธิ์ศรี ตำแหน่งกองกลาง, ดิเอโก หลุยส์ แลนดิส, พร้อมนักเตะสารพัดประโยชน์ ภานุพงศ์ พลซา ดาวเตะดีกรีทีมชาติไทย, และยังมีการเสริมนักเตะดาวรุ่งอย่าง จิระเดช ใต้จันทร์กอง จอมทัพกัปตันทีมโรงเรียนปทุมคงคา วัย 18 ปี,  อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน เซนเตอร์แบค จอมแกร่ง จากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ธรรมยุทธ ต้นคำ วิงแบ็คฝั่งซ้าย และประกาศต่อสัญญา “โค้ชแมน” ธนา ชะนะบุตร คุมทีมต่ออีกฤดูกาล

         ด้านนายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมได้จบอันดับที่ 8 ของตาราง ในฤดูกาล 2024-2025 ที่จะเปิดฤดูกาลในเดือนหน้า ขณะนี้ทางสโมสรพร้อมในการแข่งขัน โดยจะเน้นการเล่นเกมส์บุกมากขึ้น เพราะฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากที่โค้ชแมนเข้ามาคุมทีม ทำให้คว้าชัยมากขึ้น เพราะโค้ชแมน เป็นนักเตะกองหน้าทีมชาติไทยมาก่อน ในฤดูกาลนี้ทางสโมสรจะเน้นเกมส์บุกให้มากขึ้น หลังจากที่อยู่ในไทยลีกมาถึง 4 ฤดูกาล การเตรียมทีมจะเน้นเกมส์บุกให้มากขึ้น เหมือนที่เคยทำไว้ในช่วงที่ยังอยู่ลีกรอง คาดว่าลูกทีมจะทำอันดับได้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ขอให้แฟนบอลได้เข้าชมและเชียร์ให้กำลังใจนักเตะ โดยฤดูกาลที่ผ่านมาสโมสรขอนแกน ยูไนเต็ด เป็นอีกสโมสรที่มีแฟนบอลเข้าชมติด 1 ใน 6 ทีม อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ให้มากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา.