มุกดาหาร (ชมคลิป) “นายกลุงตู่” องคมนตรี มอบของพระราชทานโครงการสืบสานพระราชปณิธานแก่ราษฎร

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ลงพื้นที่มอบความช่วยเหลือพระราชทานในโครงการสืบสานพระราชปณิธาน แก่ราษฎรจังหวัดมุกดาหาร


เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานในโครงการสืบสานพระราชปณิธาน แก่ราษฎรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะ โดยมี นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนบ้านกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร  เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอดพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการให้ความช่วยเหลือแก่ราษฎรในพื้นที่ทุรกันดารและรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของราษฎร เพื่อนำไปสู่การแก้ไขและพัฒนา ตลอดจนเชิญพระราชกระแสความห่วงใย และสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับราษฎร โดยร่วมกับภาครัฐและเอกชน มูลนิธิและองค์กร ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้คณะองคมนตรีกำกับดูแล ในการให้ความช่วยเหลือราษฎร ในด้านต่างๆ


โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มอบชุดหนังสือเผยแพร่ความรู้สำหรับเยาวชนแก่โรงเรียนและห้องสมุด มูลนิธิพระดาบส ออกหน่วยให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการให้บริการประชาชน เช่น การตัดผม การฝังเข็มเพื่อสุขภาพ การจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับด้านการดูแลบำรุงรักษาเครื่องจักรกลทางการเกษตร การมอบเก้าอี้รถเข็นสำหรับผู้พิการ และการมอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่มีฐานะยากจนโรงเรียนในพื้นที่ นอกจากนี้ โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมจัดหน่วยแพทย์และหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่พระราชทาน มาให้บริการตรวจสุขภาพและรักษา สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ออกหน่วยเผยแพร่ความรู้และรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด ให้ความรู้และบริการปรึกษาด้านกฎหมาย มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ความตั้งใจในการเรียน และมีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี


ทั้งนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ชุด มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบอุปกรณ์สำหรับการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมแก่โรงเรียนในพื้นที่ มูลนิธิโครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ความเป็นอยู่ที่ดี และก่อให้เกิดประโยชน์แก่ราษฎรต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร