กาฬสินธุ์ – ขบวนการสหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจทอดผ้าป่าถวายวัดเฉลิมพระเกียรติ

ประธานคณะกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ นำขบวนการสหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจ และเครือข่ายสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และทั่วประเทศ 66 แห่ง ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ทำบุญกุศลใหญ่ทอดผ้าป่าสามัคคีถวายวัดทัศนารามเตาไห เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และสมทบทุนซื้อดินปรับพื้นที่ธรนีสงฆ์ และตั้งกองทุนเพื่อการศึกษา ดูแลพระภิกษุสงฆ์อาพาธ


วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำขบวนการสหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจ และเครือข่ายสหกรณ์ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และทั่วประเทศ 66 แห่ง ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ทำบุญกุศลครั้งใหญ่ทอดผ้าป่าสามัคคีถวายวัดทัศนารามเตาไห ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อสมทบทุนซื้อดินปรับพื้นที่ธรนีสงฆ์ภายในวัด และตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาของพระภิกษุ สามเณร และดูแลพระภิกษุสงฆ์อาพาธ โดยมีพระครูปริยัติสมาจารย์ ดร.เจ้าคณะตำบลไผ่ รักษาการเจ้าอาวาสวัดทัศนารามเตาไห เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระภิกษุสงฆ์ทุกรูปเป็นกรรมการ


พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยทางวัดมีความจำเป็นต้องปรับพื้นที่วัด ที่เป็นที่ลุ่มมีน้ำท่วมขัง เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ประกอบศาสนกิจของพุทธศาสนิกชน แต่ยังขาดทุนทรัพย์ในการซื้อที่ดิน เพื่อถมปรับพื้นที่ดังกล่าว ประกอบกับการตั้งกองทุนเพื่อการศึกษา และกองทุนเพื่อดูแลพระภิกษุสงฆ์อาพาธ ขบวนการสหกรณ์อาสาทำความดีด้วยหัวใจ และเครือข่ายสหกรณ์ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และทั่วประเทศ 66 แห่ง จึงได้ร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และสมทบทุนซื้อดินปรับพื้นที่ธรนีสงฆ์และสบทบกองทุน


นอกจากนี้ยังเป็นการ่วมกันแสดงพลังของขบวนการสหกรณ์ และเครือข่ายสหกรณ์ทุกแห่งที่มุ่งมั่นตั้งใจอาสาทำความดี ซึ่งยอดทำบุญทั้งหมดวันนี้อยู่ที่ 123,328 บาท ถือว่าพี่น้องชาวสหกรณ์ทุกแห่ง ทุกเครือข่าย ได้ร่วมกันทำบุญใหญ่ ที่จะเสริมความเป็นสิริมงคงแก่ตนเองและครอบครัวด้วย ซึ่งต้องขอขอบคุณ เครือข่ายสหกรณ์ทุกแห่ง และประชาชนชาวตำบลหลุบที่ร่วมกันสร้างบุญกุศลในครั้งนี้