หนองบัวลำภู – นายอำเภอศรีบุญเรือง รุดเยี่ยมพร้อมมอบรถโยกคนพิการและม้านั่งล้อเลื่อนให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง

นายอำเภอศรีบุญเรือง รุดเยี่ยมพร้อมมอบรถโยกคนพิการและม้านั่งล้อเลื่อนให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง ในขณะที่เจ้าตัวทดลองนั่งรถโยกออกนอกบ้านและม้านั่งล้อเลื่อนด้วยความดีใจและขอบคุณนายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมคณะของท่านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดจังหวัดหนองบัวลำภู


วันนี้ 5 กรกฏาคม 2567 นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วย นางสาวนวนนิ้ม แสนสมบัติ กรรมการแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง ตัวแทน นางรุจิรา จรกระโทก ประธานแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง และเจ้าหน้าที่จาก อบต.ศรีบุญเรือง ลงพื้นที่เยี่ยม นายหลาย โหม่งพุฒ อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 6 บ้านโคกสูง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ที่มีอาการหือหอบและขาอ่อนแรงไม่สามารถลุกเดินได้ ต้องค่อยๆขยับก้นในการเคลื่อนไปมา แต่ก็ยังโชคดีที่มีลูกและญาติในบ้านคอยดูแลในการปฏิบัติชีวิตประจำวัน

 


โดยนายหลายฯเล่าว่าเดิมไปไหนมาไหนได้ปกติ แต่เมื่อช่วงวิกฤตโควิตที่ผ่านมากำลังขาอ่อนแรงไม่สามารถลุกเดินได้ แต่สามารถกระดุกกระดิกขาทั้ง 2 ข้างต้องพึ่งพาลูกหลานคอยดูแลเมื่อจะไปเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ แต่ถึงอย่างไรก็ตามนายหลายฯบอกว่าชีวิตจะต้องสู้ถึงแม้นร่างกายจะไม่สมบูรณ์ จากนี้ไปตนเองจะนำรถโยกและม้านั่งล้อเลื่อน เยี่ยมและให้กำลังใจนายหลายฯผู้ป่วยติดเตียงไปไหนมาไหนด้วยความยากลำบาก ในขณะที่เจ้าตัวทดลองนั่งรถโยกออกนอกบ้านและม้านั่งล้อเลื่อนด้วยความดีใจ หวังว่าตนเองจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในการใช้ชีวิตประจำวันที่สะดวกจากนี้ไปจะเดินทางไปพบปะผู้คนได้บ้างและขอบคุณนายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมคณะของท่านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดจังหวัดหนองบัวลำภู


โดยก่อนหน้านี่ นางณัฐติกานต์ จันทร์หวร นายกเหลากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และในฐานะประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดหนองบัวลำภู และ พร้อมด้วย นางรุจิรา จรกระโทก ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และในฐานะประธานแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง และพร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และ นางสาวนวนนิ้ม แสนสมบัติ คณะกรรมการแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง ลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง ภายหลังได้รับรายงานถึงภาวะยากลำบาก จำนวน 2 ราย


ในขณะที่ผู้ป่วยทั้ง 2 รายโดยในเบื้องต้นหน่วยงานองค์กรในพื้นที่และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู ไม่เคยทอดทิ้งในการช่วยเหลือได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือตามระเบียบในขณะที่ อสม.และ รพ.สต.ในพื้นที่เข้ามาเยี่ยมและตรวจสุขภาพให้เป็นประจำ นี่คือความห่วงใยของอำเภอศรีบุญเรือง รวมถึงเหล่ากาชาดหนองบัวลำภู และ คณะแม่บ้านมหาดไทยอำเภอศรีบุญเรือง ไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขอให้ผู้นำในหมู่บ้านรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ นางณัฐติกานต์ฯนายกเหลากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวฝากญาติและผู้นำหมู่บ้านในที่สุด

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ผสข.หนองบัวลำภู 0859190325