บุรีรัมย์ (ชมคลิป) ไฟปริศนาไหม้รถยนต์ ส.อบต.กลางดึกวอดเสียหาย 2 คันแม่เผยได้ยินเสียงคล้ายระเบิด 2 ครั้งก่อนไฟลุกท่วม

ไฟปริศนาไหม้รถยนต์ ส.อบต.กลางดึกวอดเสียหาย 2 คันแม่เผยได้ยินเสียงคล้ายระเบิด 2 ครั้งก่อนไฟลุกท่วม


เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ของ ส.อบต.กลางดึก ขณะจอดไว้ในโรงรถที่เป็นโรงงานผลิตน้ำดื่มของครอบครัว วอดเสียหาย 2 คัน แม่เผยขณะตื่นมาเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น 2 ครั้งก่อนเกิดไฟลุกท่วมรถทั้งคัน รีบแจ้งกู้ภัยฯมาช่วยดับ เคราะห์ดีไม่ลามไหม้โรงผลิตน้ำและบ้าน ยังไม่รู้สาเหตุเพลิงไหม้


(2 ก.ค.67) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ 2 คัน คือ รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว และรถกระบะยี่ห้อนิสสัน สีดำ ซึ่งเป็นรถของ น.ส.วิกานดา อินทรกำแหง สมาชิกสภา อบต.ลำไทรโยง ขณะจอดไว้ในโรงรถ ภายในบ้านเลขที่ 62 บ้านหนองปรือ ต.ลำไทรโยง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งครอบครัวเปิดเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่มด้วย หลังได้รับแจ้งเหตุทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ลำไทรโยง และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ก็ได้เข้าทำการฉีดน้ำดับไฟโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังตัวบ้าน และโรงงานผลิตน้ำดื่มได้ แต่รถยนต์ทั้ง 2 คันที่ถูกไฟไหม้ก็ได้รับความเสียหาย และยังมีเอกสารสำคัญที่เก็บไว้ภายในรถเสียหายทั้งหมดด้วย


จากการสอบถามนางธรรมนูญ ดำเสนา อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นแม่ของ ส.อบต. เจ้าของรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ขณะที่ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำกลางดึก ก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดัง 2 ครั้งที่บริเวณโรงจอดรถ จึงส่องดูสักพักไม่นานก็เกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ของลูกสาว ที่จอดไว้ในโรงรถ ด้วยความตกใจจึงปลุกสามีและหลานวัย 7 ขวบที่นอนอยู่ในบ้านให้ลุกขึ้นเพราะกลัวไฟจะลุกลาม จากนั้นก็ลงไปดูและตะโกนให้ชาวบ้านมาช่วยดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ไฟกลับลุกไหม้แรงขึ้น จึงโทรบอกลูกสาว ซึ่งเป็น ส.อบต.ลำไทรโยง และเป็นเจ้าของรถยนต์ทั้งสองคันซึ่งนอนอยู่บ้านอีกหลัง จากนั้นลูกสาวก็แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต. และหน่วยกู้ภัยสยามฯ ให้มาดับไฟ ก็ยังเคราะห์ดีที่ไฟไม่ลุกลามไหม้โรงผลิตน้ำ และบ้านไม่งั้นคงเสียหายมากกว่านี้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รถตนเองก็ไม่ทราบ ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนรถยนต์ที่เสียหายลูกสาวทำประกันภัยเอาไว้ เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ที่ไม่มีใครเป็นอะไร


ขณะที่ญาติและชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างก็พากันเดินทางมาให้กำลังใจ และผูกข้อไม้ข้อมือนางธรรมนูญ แม่ของ ส.อบต.ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เพราะยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สุรชัย พิรักษา / บุรีรัมย์