มหาสารคาม – ผู้การฯ ปฏิเสธ ร้อยเวรฯ ยางสีสุราช รับเงินนางมดปิดปากฆ่าเสี่ยต้น

ที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม .พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากกรณีเพจบิ๊กเกรียน 365 โพสต์ข้อความระบุว่า มีการตั้งกรรมการสอบ ร้อยเวร สภ.ยางสีสุราช น้ำตาคลอเบ้าเล่าให้ญาติต้นฟัง นางมดยัดตังค์ขอไม่ให้ส่งศพไปตรวจ


โดย พล.ต.ต.พรชัย ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า กรณีดังกล่าว ไม่เป็นความจริง ซึ่งเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวรฯ และคณะทำงานของ สภ.ยางสีสุราช ได้ประสานงานกับตำรวจภูธรภาค 4 ได้เดินทางไปที่ สน.วังทองหลาง เพื่อสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่จะออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ ที่ทำให้เสี่ยต้นเสียชีวิต ส่วนประเด็นที่ว่า ร้อยเวรฯ ให้การรับสารภาพว่ารับเงินจากนางมด ไม่เป็นความจริง ไม่มีประเด็นนี้เกิดขึ้น


ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตั้งแต่เกิดเหตุแรก ๆ ตนได้สั่งการทางวาจาให้รองผู้บังคับการทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวนลงไปตรวจสอบ ต่อมาทราบว่ามีปัญหาในเรื่องของการไม่ส่งศพไปชันสูตรพลิกศพ ตนก็ได้ทำหนังสือออกคำสั่งให้รองผู้บังคับการฯ เป็นหัวหน้า ลงไปทำการสืบสวนสอบสวนในประเด็นนี้ว่า เป็นเพราะสาเหตุใด ถึงไม่ส่งศพไปชันสูตรพลิกศพ จากที่ได้ข้อมูลมาก็คือ ทางร้อยเวรฯ แจ้งว่าทางญาติไม่ติดใจ ในการเสียชีวิตครั้งนี้ของเสี่ยต้น และทางญาติไม่ประสงค์ที่จะส่งไปชันสูตรพลิกศพ ทางญาติต้องการนำศพไปดำเนินการตามประเพณี จึงไม่ได้ส่งศพไปชันสูตร โดยผลการสอบสวนในเรื่องนี้น่าจะออกอีกไม่นาน


ส่วนประเด็นที่ว่าทางเจ้าหน้าที่มีความบกพร่องหรือไม่ ตรงนี้ต้องดำเนินการอยู่อยู่แล้ว เพราะว่าเป็นความบกพร่องจริงๆ แต่ตอนนี้กำลังพยายามดำเนินการ เพื่อที่จะเอาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ต่อไป