กาฬสินธุ์ (ชมคลิป) เลือก ส.ว.ระดับจังหวัดคึกคัก ผู้สมัครตบเท้าเข้ารายงานตัว

 


บรรยากาศการเลือก ส.ว.ระดับจังหวัด ที่จังหวัดกาฬสินธุ์คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้สมัครทุกกลุ่มทยอยเดินทางมารายงานตัวตั้งแต่ช่วงเช้า ด้านผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกกต.กาฬสินธุ์ และกรรมการเลือก ส.ว.ระดับจังหวัดเข้าตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตามระเบียบขั้นตอน คาดรู้ผลประมาณ 15.00 น.


วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ระดับจังหวัด จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.มนูญ วิเชียรนิตย์ ผอ.กกต.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ กรรมการการเลือกส.ว.ระดับจังหวัด จ.กาฬสินธุ์ นายสำเนียง หวังเจริญ ท้องถิ่น จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ เข้าติดตามความเรียบร้อยการเลือก ส.ว.ระดับจังหวัด จ.กาฬสินธุ์ โดยมีคณะกรรมการเลือก สว. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ กกต.ให้การต้อนรับ และรายงานความเรียบร้อย พร้อมปฏิบัติหน้าที่


ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากผู้สมัคร ส.ว.ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ ทยอยเข้ามาในสถานที่เลือกตั้ง เพื่อรายงานตัวตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเวลา 09.00 น.พร้อมทักทายกัน นอกจากนี้นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะนอกจากจะเข้าตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยแล้ว ยังได้เดินทักทายผู้สมัครกลุ่มต่างๆ และเยี่ยมให้กำลังใจคณะกรรมการประจำสถานที่ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด


ร.ต.อ.มนูญ วิเชียรนิตย์ ผอ.กกต.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการเลือกส.ว.ระดับจังหวัด จ.กาฬสินธุ์วันนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งเรื่องเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานและสถานที่ ซึ่งวันนี้หลังจากเจ้าหน้าที่รับรายงานตัวผู้สมัครทั้ง 20 กลุ่มอาชีพที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอมาแล้ว 182 คน และวันนี้มีผู้มารายงานตัว180 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะมีการชี้แจงขบวนการเลือก และเปิดให้มีการลงคะแนนเลือกรอบแรกช่วงเช้า 10 กลุ่ม เนื่องจากอีก 10 กลุ่มมีผู้สมัครไม่ถึง 5 คน หลังจากนั้นจะทำการเลือกรอบสองในช่วงบ่ายทั้งหมด 20 กลุ่ม ซึ่งคาดว่าจะสามารถทราบผลผู้แทนของ จ.กาฬสินธุ์ทั้ง 20 กลุ่มในเวลา 15.00 น.


ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจเยี่ยมบรรยากาศเลือกส.ว.พบว่ามีความคึกคัก ผู้สมัครมากันตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนปัญหาหรือเรื่องร้องเรียน ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน อย่างไรก็ตามได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ตามขั้นตอน กระบวนการเลือกระดับจังหวัดอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การรับรายงานตัวผู้สมัคร การดำเนินการลงคะแนน การนับคะแนน และการรายงานผลการนับคะแนน เพื่อให้การเลือกส.ว.ระดับ จ.กาฬสินธุ์ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย เพื่อที่จะได้ผู้สมัครตัวแทนจากกลุ่มอาชีพต่างๆที่เป็นคนดี มีความรู้ มีคุณภาพ และมีความสามรรถไปเลือกระดับประเทศ เพื่อทำหน้าที่ของส.ว.ต่อไป