มุกดาหาร ตม บูรณาการบุกรวบ หมอลำต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานคาบนเวที

ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกรวบ หมอลำต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานคาบนเวที


ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ท.ธนูศิลป์ ดวงแก้วงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร และ ว่าที่ พ.ต.ท.พิชิต มัครมย์ สว.ตม.จว.มุกดาหาร
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 31 พ.ค.67 ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.มุกดาหาร บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าจับกุม นาง คำ ( นามสมมุติ ) นักร้องดังชาวลาว อายุ 28 ปี สัญชาติลาว พร้อมพวกรวม 6 คน ในข้อหา เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราว ประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 37(1) พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม ม.8 ประกอบกับ ม.101 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน พร้อมบันทึก นำส่ง พงส.สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากนั้น ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักร และได้ทำการผลักดันส่งกลับ ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.67 เป็นที่เรียบร้อย อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร