“ศรีสะเกษ“ จัดอบรมโครงการเยาวชนเมืองศรีฯ ปลอดภัย ห่างไกล เหล้า บุหรี่ ยาเสพติด

เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุมโรงเรียนไตรมิตร ต.เสียว อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 9 พรรคเพื่อไทย กรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเยาวชนเมืองศรีฯ ปลอดภัย ห่างไกล เหล้า บุหรี่ และยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2567 จัดโดย สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับโรงเรียนไตรมิตร โดยมี นายจันทร์ โต๊ะสิงห์ นายก อบต.เสียว นายณรงค์ฤทธิ์ แขมคำ ผอ.โรงเรียนไตรมิตร นายพงศ์ภัค มงคลชัยพาณิชย์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการเด็ก เยาวชนฯ สภาผู้แทนราษฎร นางสาวสุภาพิชญ์ ไชยดิษฐ์ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการสังคมฯ วุฒิสภา นายธีระศักดิ์ เพ็งยิ้ม อดีตรองประธานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย นายปริญญา มอญเก่า ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย นายณัฐชัย จันทร์เรือง รองประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู และเด็ก เยาวชน ผู้เข้าร่วมโครงการให้การต้อนรับ

นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 9 พรรคเพื่อไทย กรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันความร้ายแรงของยาเสพติดมันร้ายแรงแค่ไหน มาตรการกลไกจากนโยบาย ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมก็ขับเคลื่อนกันอย่างแข็งขัน ทั้งการส่งเสริม สนับสนุน การทำงานของเด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาคีภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสังคม ในหลายๆ รูปแบบ โดยมุ่งเน้นให้มีทักษะชีวิต มีภูมิคุ้มกันด้านปัจจัยเสี่ยง สร้างปัจจัยเสริมสุขภาวะ และยังได้มีกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้รวมพลังและพัฒนาศักยภาพที่มีอยู่ในตนเอง มีการจัดกิจกรรมการประกวดด้านความสามารถในเวทีระดับจังหวัด เช่น เรื่องของกีฬาที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่สร้างภูมิคุ้มกันทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต สามารถเป็นต้นแบบ (IDOL) ได้

ด้าน นายพงศ์ภัค มงคลชัยพาณิชย์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการเด็ก เยาวชนฯ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เด็กและเยาวชน ก็เปรียบเสมือนต้นกล้าที่จะเติบโตขึ้นมา ผ่านการรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย หล่อหลอมเป็นต้นไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ที่พร้อมจะให้ร่มเงา สร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมและประเทศชาติ การพัฒนาที่เริ่มจากเยาวชน สู่เยาวชน เพื่อเยาวชน นั้น เป็นการพัฒนาที่เกิดจากจุดเล็กๆ ขยายสู่การมีฐานภูมิคุ้มกันทางสังคมที่เข้มแข็ง ชื่นชมและขอบคุณทางสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างเกราะป้องกันให้กับเด็กและเยาวชนอย่างเหมาะสม และขอขอบคุณกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะผู้ที่รับผิดชอบงานสภาเด็กและเยาวชนในทุกระดับ ได้มีการส่งเสริมและพัฒนาการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน