ชัยภูมิ ทุเรียนโอโซนเทพสถิตพร้อมให้นักท่องเที่ยวจองผ่านโซเชียลแล้วในช่วงเทศกาลชมทุ่งดอกกระเจียวนี้


อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เมื่อถึงเดือนมิถุนายนของทุกปีนับว่าเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวทั้งนอกและในประเทศต่างเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียว ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามกันเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกัน เกษตรกรต่างพากันเตรียมพืชผักผลไม้ชนิดต่างไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ ทุเรียนโอโซน แห่งขุนเขาเทพสถิต สำหรับคอทุเรียนมืออาชีพ เมื่อเอ่ยถึง “ทุเรียนโอโซน” ต้องรู้จักกันอย่างดี เพราะมีจุดเด่นรสหวาน หอม กรอบ เนื้อละเอียด และมีความมันดุจกะทิ ถือเป็นจุดเด่นที่ต่างกับทุเรียนทั่วไปโดยทุเรียนโอโซน เป็นไม้ผลเลื่องชื่อของ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ โดยถิ่นปลูกสำคัญอยู่ที่ ต.บ้านไร่ เเละ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และปลูกบนภูเขา สูงจากระดับน้ำทะเล กว่า800เมตร จึงทำให้ทุเรียนที่นี้มีรสชาติอร่อยโดดเด่นมีเอกลักษณ์ประจำถิ่น


นาย ชูชาติ จันทร์ทา อายุ50ปี บ้านหนองใหญ่ 185 ม.9 ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เจ้าของสวนทุเรียนจิ๊บ จ๊าบ กล่าวว่าปัจจุบันตนปลูกทุเรียนประมาณ20ไร่ โดยปลูกทุเรียนหมอนทอง ก้านยาว พวงมณี นกหยิบ มู๋ซานคิง สำหรับทุเรียนในสวนจะมีอยู่ 2 เกรด คือ A-B ขายในราคาเริ่มต้นที่ 150-250 บาท ขึ้นอยู่กับชนิดของทุเรียนและขนาดของเกรดทุเรียน โดยทางสวนสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนกลางเดือนสิงหาคม สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวที่จะเปิดเป็นทางการในวันที่20 มิถุนายน 67 นี้ สนใจที่จะสั่งจองล่วงหน้า สามารถติดต่อผ่านช่องทาง ตามนี้ได้ ติดต่อ เพจ จิ๊บ จ๊าบ สวนทุเรียนโอโซน จังหวัดชัยภูมิ เฟสบุ๊ค จิ๊บ จ๊าบสวนทุเรียน หรือ โทรเบอร์ 098-1471696 ได้เลยทางสวนพร้อมจัดส่งให้กินให้ชิมแบบถึงหน้าบ้านรับลองไม่ผิดหวังด้านความอร่อยอย่างแน่นอน


ด้านนายวรวิทย์ นามมหานวล นายอำเภอ เทพสถิต ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆเช่นที่พัก สวนเกษตร ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว ที่สักการะกราบไหว้ขอพร ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวในปีนี้ โดยมีการจัดวางปฏิทินการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาได้เที่ยวสถานที่ต่างๆอย่างทั่วให้อำเภอเดียวกันสำหรับปีนี้ ยอมรับว่าอำเภอเทพสถิตยังมีสถานที่สวยสดงดงามเหมาะให้นักท่องเที่ยวแวะชมแวะชิมและกราบไหว้ขอพร ชนิดที่ว่ามาอำเภอเดียวเที่ยวได้ครบทุกอย่างไปเลย

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว ชัยภูมิ