ศรีสะเกษ – ฮือฮา พบเต่าสุดแปลกกระดองยุบเป็นแฉกลวดลายคล้ายดาวกระจาย แถมมีคิ้ว ชาวบ้านแห่ส่องหาเลขเด็ด

ฮือฮา พบเต่าสุดแปลกกระดองยุบเป็นแฉกลวดลายคล้ายดาวกระจาย แถมมีคิ้ว ชาวบ้านแห่ส่องหาเลขเด็ด

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านดวนใหญ่ หมู่ 11 ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบเต่าแปลก เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังแห่มุงดูเต่าที่มีลักษณะแปลก ลำตัวลายสีเหลือง-เขียว เหมือนงูปลา ตรงหัวเต่ามีเส้นแดงเหมือนเป็นคิ้ว 2 เส้น และกระดองยุบเป็นแฉกๆคล้ายดาวกระจาย ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากันให้ความสนใจนำแป้งมาทา พร้อมกับ ลูบๆ คลำๆ นับแฉกที่กระดองเต่า เอามาตีเลขเด็ด กันอย่างคึกคัก

นายลิขิต หลวงศรี อายุ 58 ปี เปิดเผยว่า เต่าตัวนี้ตนได้มาขณะไปหว่านแหหาปลาที่หนองตาหวา ในตำบลดวนใหญ่ ตอนเอาแหขึ้นจากน้ำพบเต่าตัวนี้ติดขึ้นมา ตนเห็นเต่าตัวนี้ครั้งแรก รู้สึกตกใจขนลุกซู่ เพราะมีลักษณะแปลกไม่เคยพยเห็นที่ใดมากก่อน จึงนำเอากลับมาเลี้ยงที่บ้าน พอเอามาเลี้ยงได้ไม่นาน พบว่าเต่าตัวนี้เชื่องผิดปกติ ไม่กัด จับอุ้มมาจูบก็ไม่กัด จนเป็นที่รักของชาวบ้าน หลังเพื่อนบ้านและชาวบ้าน ได้ข่าวก็พากันแห่เข้ามาดู พร้อมกับส่องหาเลขเด็ด ส่วนตัวเชื่อว่าเต่าตัวนี้น่าจะมาให้โชค ให้ลาภกับตนและคนในครอบครัว อย่างแน่นอน และถ้ามีคนมาขอซื้อเต่าตัวนี้กับตน ตนก็จะไม่ขายอย่างเด็ดขาด จะเก็บเลี้ยงไว้ต่อไป

ส่วนชาวบ้านที่พากันมาดูก็ต่างพากันนำแป้งมาทาลูบคลำ เพื่อส่องหาเลขเด็ด ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ทั้งนี้บางคนก็เห็นเป็นตัวเลข 15 บ้างคนนับแฉกกระดองเต่าได้ 8 แฉก แล้วเอามาตีเป็นตัวเลขเป็น 84, 82 แตกต่างกันออกไป ส่วนบางคนก็ส่องบ้านเลขที่ตนคือบ้านเลขที่ 15 หมู่ 11 อีกด้วย.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน