อุบลราชธานี – BYD เปิดโชว์รูม EV-D อุบล แห่งที่ 300 ของเอเชียแปซิฟิก และเป็นโชว์รูมบีวายดีแห่งที่ 108 ในประเทศไทย

BYD เปิดโชว์รูม EV-D อุบล แห่งที่ 300 ของเอเชียแปซิฟิก และเป็นโชว์รูมบีวายดีแห่งที่ 108 ในประเทศไทย เพื่อตอบรับดีมานด์โตต่อเนื่องพร้อมหนุนไทยเป็นศูนย์กลางอีวีเต็มรูปแบบ

4 มิถุนายน 2567 – บริษัท บีวายดีไทยแลนด์ จํากัด และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ ประกาศเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ที่จังหวัดอุบลราชธานี เดินหน้าภารกิจการเพิ่มจำนวนศูนย์บริการให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วประเทศเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางอีวีของอาเซียนตามนโยบายภาครัฐ

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการ BYD ที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นแห่งที่ 300 ของภูมิภาคอาเซียนและเป็นแห่งที่ 108 ของไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 15 ไร่ พร้อมนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในประเทศให้กับลูกค้า โดยสามารถให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุง ได้อย่างครอบคลุมทั้งรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลและรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในห้องส่งมอบรถ 2 ห้องเป็นลายดอกบัวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัด มาพร้อม จุดบริการอัดประจุไฟฟ้าประกอบด้วยหัวชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC) จำนวน 2 หัว และหัวชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) จำนวน 2 หัว รวมมูลค่าการลงทุนกว่า 320 ล้านบาท

นายยูปิน เคอ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท บีวายดี ออร์โต้ ( ประเทศไทย ) จำกัด กล่าวว่า “อาเซียนเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะมียอดจำหน่ายรถอีวีสูงถึง 2.5 ล้านคันภายในปี พ.ศ. 2578 หรือกว่า 30% ของทั้งภูมิภาค การเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้จะช่วยรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ BYD ในฐานะผู้นำที่พร้อมสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านของประเทศไทยสู่สังคมแห่งยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม”

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า “เรเว่ภาคภูมิใจที่ได้สานต่อความมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าไทยด้วยการเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุม เราเชื่อว่าโชว์รูมแห่งใหม่ที่จังหวัดอุบลราชธานีจะช่วยให้ผู้บริโภคในภาคตะวันออกเฉียงเหนือสามารถเข้าถึงและเป็นเจ้าของยานยนต์ของ BYD ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งกว่าที่เคย และเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ช่วยเพิ่มจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าออกสู่ท้องถนนพร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ NEV Nation ที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ได้อย่างแท้จริงในอนาคตไปด้วยกัน”

นางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า “เรเว่ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าสู่ครอบครัวตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อร่วมส่งมอบบริการคุณภาพทั้งด้านการขายและหลังการขายตลอดจนประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ผู้บริโภค เราเชื่อว่าโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้จะไม่เพียงช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ BYD แต่ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับลูกค้าในพื้นที่ รวมถึงผู้ใช้รถ BYD ที่ต้องสัญจรไปมาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงอีกด้วย”

ดร.สมชาย เหล่าสายเชื้อ กล่าวว่า “อุบลราชธานีเป็นจังหวัดใหญ่ที่ครองอันดับสอง ทั้งในด้านขนาดพื้นที่และจำนวนประชากรในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญระดับภูมิภาคของไทย ในฐานะที่เป็นคนอุบลราชธานีโดยกำเนิด จึงรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้นำ BYD แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลกมาให้พี่น้องชาวอีสานได้สัมผัสนวัตกรรมยานยนต์ที่ล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เมืองดอกบัวงามแห่งนี้ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดการปล่อยคาร์บอนและสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนสำหรับคนรุ่นต่อไป ตนมองว่าในอนาคตเรื่องของพลังงานทางเลือกใหม่ พลังงานสะอาดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการดำรงชีวิต ที่โลกกำลังให้ความสำคัญ ในการช่วยแก้ปัญหาเรื่องสภาวะโลกร้อน Global Warming จึงได้ก่อตั้งบริษัท EV-D Group ขึ้น ซึ่งประกอบด้วย EV-D อุบลราชธานี, EV-D วารินชำราบ, EV-D อำนาจเจริญ, EV-D ศรีสะเกษ และ EV-D ยโสธร ภายใต้หลักคิดที่ว่า E-Environment สิ่งแวดล้อม V- Value คุณค่า D –Do- ทำ “ต้องการสร้างสิ่งแวดล้อมให้ดีและมีคุณค่า”
ทั้งนี้ บริษัท EV-D อุบลราชธานี จำกัด เริ่มก่อสร้างโชว์รูมชั่วคราว เพื่อจำหน่ายรถไฟฟ้า BYD เมื่อวันที่ 1 พ.ย 2565 จนในปี 2566 ทำให้ EV-D Group มีจดทะเบียนรถไฟฟ้าสูงสุดของประเทศและมี market share 8.87% เป็นอันดับ 1 ของประเทศ ด้วยจำนวน 828 คัน สำหรับ EV-D อุบลราชธานี ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 15 ไร่ 2 งาน ออกแบบดำเนินการก่อสร้างด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 320 ล้านบาท โดยมุ่งมั่นตั้งใจให้เป็นโชว์รูมที่ดีที่สุด พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ไว้คอยต้อนรับลูกค้าทุกท่าน
ลูกค้าชาวอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สนใจ สามารถเข้าใช้บริการได้ที่โชว์รูม EV-D อุบลเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:00 – 17:00 น.


เกี่ยวกับ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจําหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยในเดือนกรกฎาคม 2565 บริษัทฯ ได้นำรถยนต์ไฟฟ้า BYD รุ่นแรก “BYD ATTO 3” เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลามด้วยยอดจำหน่ายและส่งมอบมากกว่า 30,000 คัน ในปีแรกที่เข้าสู่ตลาด ในเดือนกรกฎาคม 2566 ได้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นที่ 2 “BYD DOLPHIN” และล่าสุดเสริมสร้างผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าซีดาน รุ่นที่ 3 “BYD SEAL” ในเดือนกันยายน ทำให้สามารถสร้างปรากฏการณ์เป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุด มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 40 % ในปี 2566 บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะนำยานยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ (NEV: New Energy Vehicle) เช่น รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เข้าสู่วงการขับขี่ในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น และมอบทางเลือกที่ความประหยัดในภาวะที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง