ขอนแก่น (ชมคลิป) เร่งกำจัดแมลงปีกแข็งหลังหญิงป่วยติดเตียงเจ้าของบ้านอาศัยร่วมกันอย่างผวา

เร่งกำจัดแมลงปีกแข็งหลังหญิงป่วยติดเตียงเจ้าของบ้านอาศัยร่วมกันอย่างผวา ระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกระนวน เข้ามาพ่นยาฆ่าแมลงคาดจะเข้าอยู่บ้านได้ภายใน วัน

            3 มิ.ย.67 เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น พ่นน้ำยาเพื่อฆ่าแมลงปีกแข็งภายในบ้านเลขที่ 74 หมู่ 9 บ้านชัยเจริญ ตำบลบ้านฝาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น หลังแมลงปีกแข็งจำนวนมาก ได้ยึดบ้านของ นายสมาน  และนางสาวเนาวรัตน์ นัยลี สองสามีภรรยา จำต้องทนอาศัยร่วมกับแมลงปีกแข็งด้วยความลำบาก  ทำให้หน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาช่วยเหลือ

                นางสาวเนาวรัตน์ นัยลี ต้องร้องไห้ออกมาด้วยความปราบปลื้มใจ เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมา แมลงปีกแข็งได้บุกบ้านตัวเองมาโดยตลอด แต่ในปีนี้มีจำนวนมากจนไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะตนเองก็ป่วยติดเตียงเป็นโรคเส้นเลือดตีบ ต้องขอขอบคุณทุกหน่ายงานที่เข้ามาช่วยเหลือ เพราะตนเองไม่รู้จะประสานใคร

        ด้านนายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน กล่าวว่า แมลงปีกแข็งที่บ้านหลังนี้ เป็นแมลงปีกแข็ง ”ด้วงกระเบื้อง” ที่พบมากคาดว่าเกิดจากที่ด้วงกระเบื้องได้มีการขยายพันธุ์ ด้วยการไข่ฝังไว้ในดินหรือไม้ จนกระทั่งเมื่อฝนตกลงมาทำให้ไข่ของด้วงกระเบื้องได้ออกตัว อีกทั้งบริเวณบ้านหลังดังกล่าว มีทางน้ำใต้ดินที่ดีดินมีความชุ่มชื้น จึงทำให้ด้วงกระเบื้องเลือกที่จะอาศัยอยู่ ในส่วนของความช่วยเหลือ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฝาง และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอกระนวน เข้ามาพ่นยาฆ่าแมลงแล้ว คาดว่าภายใน 3 วัน เจ้าของบ้านจะสามารถเข้าไปอาศัยได้อยู่ตามปกติ แต่จะต้องคอยรักษาความสะอาดของบ้านเพื่อไม่ให้ด้วงกระเบื้อง กลับมาเพาะพันธุ์ได้อีก ส่วนเจ้าของบ้านจะขออยู่บริเวณที่เป็นห้องเก็บของข้างบ้าน แทนการไปอาศัยอยู่กับญาติ.