ขอนแก่น (ชมคลิป) แถลงผลการลุยตรวจค้นตามยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และ ปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252 ครั้งที่ 3 ของกลางยาบ้าร่วมสองหมื่นเม็ด พร้อมยึดทรัพย์

จังหวัดขอนแก่นร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดปฏิบัติการไล่ล่านักค้ายาอีสานเหนือ 252 แบบเชิงรุกต่อเนื่อง ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายพร้อมกันทั้งจังหวัด 46 เป้าหมาย วันเดียวสามารถจับกุมนักค้ายาได้ 18 ราย ของกลางยาบ้า 17,963 เม็ด ยึดทรัพย์กว่า 1.5 ล้านบาท ขณะที่ สสจ.ขอนแก่น เผยพบผู้ป่วยยาเสพติดและมีแนวโน้มก่อความรุนแรง กว่า 2,400 ราย เร่งนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา

               นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงศ์วิจารณ์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ฯ
นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พ.ต.อ.ประศาสตร์​ แน่นอุดร ผกก.สภ.กระนวน ร่วมกัน เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นโดยสนธิกำลังร่วมกันของตำรวจ,ฝ่ายปกครอง,กอ.รมน.และ ปปส. เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย 1.นายประณต แสงกุดเรือ. อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 5 ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ของกลาง ยาบ้า จำนวน 356 เม็ด 2.นายสุรเชษฐ์ พืนิจมนตรี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 5 ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ยาบ้า จำนวน 453 เม็ด 3.น.ส.อัจฉราภรณ์ ดีศาสตร์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลข 186 หมู่ 1 ต.หนองโก ยาบ้า จำนวน326 เม็ด 4.นายคมสันต์. พินิจมนตรี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 1 ต.บ้านฝาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ยาบ้า จำนวน 356 เม็ด  โดยทั้งหมดโดยกล่าวหาว่า เสพและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายและแพร่ระบาดในหมู่ประชาชน

จากนั้นได้มีการแถลงผลงานในการเปิดปฏิบัติกทั้งจังหวัดในครั้งนี้ ที่ห้องแก่นชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และ สำนักงาน ปปส.ภาค4 ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามยาเสพติด ภายใต้ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น และ ปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252 ครั้งที่ 3 โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 46 เป้าหมาย พร้อมกันทั้งจังหวัดในช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 43 ราย เป็นผู้เสพ 25 ราย และ ผู้ค้า 18 ราย ของกลางยาบ้า 17,963 เม็ด ไอซ์ 1.51 กรัม และยึดทรัพย์ที่ดิน 1 แห่ง รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมมูลค่าประมาณ 1,570,160 บาท

            นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นถูกกำหนดให้เป็น 1 ใน 25 จังหวัดนำร่องในการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ซึ่งการปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก และสิ้นสุดในวันที่ 31 ส.ค.67 ซึ่งหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นได้บูรณาการร่วมมือกันในการกวาดบ้านล้างเมือง แม้ว่ายาเสพติดจะไม่หมด แต่ก็ต้องทำให้ยาเสพติดลดลง และนำตัวลูกหลานที่ลงผิดไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ซึ่งจังหวัดขอนแก่นและตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จะมีการเดินหน้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมทุกสัปดาห์ ซึ่งในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการปิดล้อม ตรวจค้นไปแล้วกว่า 2,200 ครั้ง