มุกดาหาร (ชมคลิป) ผู้ว่าฯ เป็นประกันทุเรียน “ออแกนิค” อร่อยไม่เป็นรองใคร

ผู้ว่าฯ การันตี ทุเรียนออแกนิค “ สวนประสานรัก ” อำเภอดงหลวง ไม่มีการใช้สารเคมีทุเรียน เนื้อแน่น กลิ่นไม่ฉุน และมีความหวานพอดี ทุกคนยืนยันความอร่อยไม่เป็นรองใคร

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานตัดทุเรียนปฐมฤกษ์ อำเภอดงหลวง ณ สวนทุเรียน “ ประสานรัก ” ของนายประสาน ภู่ทอง อยู่ที่บ้านนาหินกอง หมู่ที่ 8 ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ,นายอำเภอดงหลวง นายกเทศมนตรี ต.กกตูม สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์จังหวัด และส่วนราชการในอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร ร่วมกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์ทุเรียนอำเภอดงหลวง

ในโอกาสนี้ นายประสาน ภู่ทอง เจ้าของสวน กล่าวว่า ทุเรียนออกผลผลิตมา 2-3 ปี แต่ชื่อเสียงสวนทุเรียนยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อยากขอให้ผู้ว่าฯ ตั้งชื่อสวนให้ ผู้ว่าฯ ได้ตั้งชื่อ “ สวนประสานรัก ” (มาจากขื่อเจ้าของสวน และบวกกับ รัก คือความรักที่มีต่อครอบครัว และอาชีพ พร้อมตัดทุกเรียนปฐมฤกษ์ และพาชิมทุเรียน โดยเป็นทุเรียนออแกนิค ไม่มีการใช้สารเคมีทุเรียน เนื้อแน่น กลิ่นไม่ฉุน และมีความหวานพอดี ทุกคนยืนยันความอร่อยไม่เป็นรองใคร


นายประสาน ภู่ทอง กล่าวว่า ปลูกทุเรียนตั้งแต่ปี 2559 จำนวน 50 ไร่ มีทุเรียนหมอนทอง 1,200 ต้น, มูซังคิง 300 ต้น, หลงลับแล 30 ต้น ,ชะนี 8 ต้น และก้านยาวอีก 100 กว่าต้น ซึ่งปีนี้ทุเรียนมีผลผลิตจำนวน 400 ต้น ทุกเรียนที่สวน “สวนประสานรัก” เก็บผลผลิตได้เป็นปีที่ 3 และปีที่ผ่านมาแทบไม่ได้ขายเนื่องจากช่วงทุเรียนออกดอกเจอสภาพอากาศหนาว เลยทำให้ไม่ได้ผล แต่ปีนี้อากาศเหมาะสมผลติดดี ผลผลิตทุเรียน ทั้ง 400 ต้น เป็นทุเรียนออแกนิค 100 % จะเก็บผลผลิตได้จนถึง 15 มิถุนายนนี้ ท่านที่สนใจเยี่ยมชมสวนชิมทุเรียน ออแกนิค หรือติดต่อสั่งจองทุเรียน ติดต่อได้ที่ 095-670-8558 ..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร